ios-17-co-gi-moi-cac-dong-may-iphone-co-the-cap-nhat-ios-17

iOS 17 có gì mới? Các dòng máy iPhone có thể cập nhật iOS 17?

- Chia sẻ kiến thức
iOS 17 có gì mới? Các dòng máy iPhone có thể cập nhật iOS 17?
Ngày 6/6/ 2023, Apple đã chính thức cho ra mắt phiên bản iOS 17 dùng thử. Với phiên bản này, công ty không chỉ cập nhật các tính năng cho các ứng dụng đồng thời cũng là lúc Apple ngừng hỗ trợ cập nhật đối với các dòng máy iPhone cũ.

Bản cập nhật iOS 17 

Bản cập nhật iOS 17 

Theo thông báo của Apple tại WWDC 2023, iOS 17 sẽ được phát hành vào giữa tháng 9, trùng với lịch dự kiến ra mắt iPhone 15. Phiên bản iOS 17 hứa hẹn đem đến cho người dùng trải nghiệm mới, với những tính năng lần đầu tiên xuất hiện. Cùng với đó cũng là sự chia tay với các dòng iPhone cũ khi không thể cập nhật lên hệ điều hành mới. 

Các dòng máy iPhone có thể cập nhật iOS 17

Mỗi khi Apple cho ra mắt bản cập nhật iOS mới cũng là lúc họ sẽ ngừng hỗ trợ cập nhật phiên bản mới cho các dòng iPhone cũ. Dưới đây là các dòng máy có thể cập nhật iOS 17: 

  • iPhone XS, XS Max, XR, SE ( thế hệ thứ 2 trở lên )
  • iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro MaxMax
  • iPhone 12, 12 mini, 12 Pro, 12 Pro Max
  • iPhone 13, 13 mini, 13 Pro, 13 Pro Max
  • iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro, 14 Pro Max

Như vậy, đối với bản cập nhật iOS 17, Apple đã ngừng hỗ trợ đối với các dòng iPhone 8 và iPhone X, khép lại chặng đường 6 năm cập nhật các phiên bản iOS. Tuy nhiên, các dòng máy này sẽ nhận được các bản vá trên nền iOS 16. 

Các tính năng mới có trên iOS 17

Với iOS 17, Apple đang nâng cấp trên nhiều ứng dụng như: điện thoại, tin nhắn, FaceTime, bản đồ, tính năng StandBy,... Dưới đây là cách sử dụng trên các tính năng đáng chú ý trong iOS 17: 

Tính năng StandBy: Khi đặt điện thoại theo hướng nằm ngang trên đế sạc, iPhone sẽ kích hoạt chế độ StandBy và màn hình sẽ hiển thị các thông tin như lịch, đồng hồ, thời tiết,.. Đặc biệt, khi sạc vào ban đêm tính năng StandBy sẽ biến màn hình của bạn tông màu đỏ phù hợp với ánh sáng yếu, giảm thiểu gây hại cho mắt người dùng. 

Tính năng StandBy 

Tính năng StandBy 

Điện thoại: Apple đã cá nhân hóa các cuộc gọi điện thoại của bạn. Cho phép người dùng tùy chỉnh những gì mọi người nhìn thấy khi bạn gọi. Ngoài ra, iOS 17 còn cho phép bạn gửi cuộc gọi đến hộp thư thoại và xem bản phiên âm trực tiếp của tin nhắn thoại. 

Tin nhắn: người dùng đã có thể vuốt sang phải để trả lời bất kỳ tin nhắn nào, tính năng đọc phiên âm tin nhắn âm thanh. Ngoài ra, ở bản cập nhật này ngăn hình dán mới cho phép bạn truy cập tất cả nhãn dán trực tiếp, biểu tượng cảm xúc, Memoji và các gói hình khác ở cùng một nơi. 

FaceTime: cập nhật iOS 17 bạn có thể để lại lời nhắn khi ai đó bỏ lỡ cuộc gọi của bạn bằng cách gửi lại tin nhắn video hoặc âm thanh.

Những tính năng mới sẽ có mặt trên ứng dụng điện thoại và FaceTime 

Những tính năng mới sẽ có mặt trên ứng dụng điện thoại và FaceTime 

Bản đồ: Tải một khu vực trên bản đồ xuống để sử dụng ngoại tuyến. Xem thông tin như giờ, chỉ đường từng ngã rẽ để lái xe, đi bộ, đi xe đạp hoặc đi phương tiện công cộng.

AirDrop: Trao đổi số với NameDrop bằng cách giữ chiếc iPhone của bạn lại gần iPhone của người khác. Cả hai bạn có thể chia sẻ số điện thoại hoặc địa chỉ email cùng với áp phích liên hệ của mình ngay lập tức. 

Cải tiến AirDrop

Cải tiến AirDrop

Apple Music: Tính năng mới giúp người dùng dễ dàng nghe nhạc với nhóm bạn bè và SharePlay trên ô tô cho phép hành khách dễ dàng đóng góp vào danh sách bài hát đang phát. 

Ứng dụng sức khỏe: Ghi lại tâm trạng hằng ngày và cảm xúc của họ. Tính năng khoảng cách màn hình trong thời gian sử dụng camera TrueDepth, khuyến khích người dùng di chuyển thiết bị ra xa hơn nếu họ đang nhìn thiết bị với khoảng cách dưới 40 cm  trong khoảng thời gian dài.

Ứng dụng nhật ký: Một ứng dụng mới được nhà Táo thêm vào bản iOS 17. Ứng dụng này cho phép người dùng ghi lại các hoạt động thường ngày. Gợi ý cho người dùng tạo ra những bài viết mới dựa trên những bức ảnh, nhật ký luyện tập, âm nhạc, vị trí,.. Tất cả đều được trang bị khóa bảo mật để bảo vệ sự riêng tư của bạn. 

 

Ứng dụng nhật ký mới   

Ứng dụng nhật ký mới 

Ngoài ra, iOS 17 còn mang đến một số cập nhật nhỏ hơn nhưng vẫn đáng chú ý như: chia sẻ mật khẩu cho một nhóm những người tin tưởng, bàn phím tự động sửa lỗi chính tả bằng một cú chạm, Safari hiện tính năng bảo vệ theo dõi nâng cao hơn trong duyệt Web riêng tư và khóa khi không sử dụng, chia sẻ AirTag cho tối đa năm người. 

Một số tính năng khác trên iOS 17

Một số tính năng khác trên iOS 17

Bản thử nghiệm iOS 17 dành cho nhà phát triển đã được phát hành, sau đó sẽ mở rộng cho người dùng trong tháng 7. Phiên bản iOS 17 hoàn thiện ra mắt chính thức vào tháng 9 cùng với iPhone 15.

Xem thêm: Tổng hợp những tính năng mới của iOS 16.3 beta 2 trên iPhone

Vậy bạn có mong chờ trải nghiệm phiên bản iOS 17 được ra mắt vào tháng 9 không? Hãy để lại bình luận phía dưới cho Ap24h.vn biết nhé!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166

Facebook: www.facebook.com/ap24h

Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h

Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h

Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h - Hệ thống Shop công nghệ, phụ kiện và dịch vụ uy tín!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iOS 17 có gì mới? Các dòng máy iPhone có thể cập nhật iOS 17?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 318 Võ Văn Ngân, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP. HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.85100 sec| 2940.617 kb