cach-sac-macbook-moi-mua-khong-phai-ai-cung-biet

Cách sạc macbook mới mua không phải ai cũng biết

- Chia sẻ kiến thức
Cách sạc macbook mới mua không phải ai cũng biết

 Bạn mới sở hữu một chiếc Macbook mới tinh và không biết sạc pin cho những lần đầu tiên như thế nào để pin máy có độ bền cao, hạn chế tình trạng chai pin. Sau đây, AP24h.vn sẽ gợi ý cho bạn cách sạc pin Macbook mới mua đảm bảo cho pin của thiết bị có thời lượng sử dụng dài.

 Bạn mới sở hữu một chiếc Macbook mới tinh và không biết sạc pin cho những lần đầu tiên như thế nào để pin máy có độ bền cao, hạn chế tình trạng chai pin. Sau đây, AP24h.vn sẽ gợi ý cho bạn cách sạc pin Macbook mới mua đảm bảo cho pin của thiết bị có thời lượng sử dụng dài.

Sạc Macbook mới mua không phải ai cũng biết

Sạc Macbook mới mua không phải ai cũng biết

Vấn đề về Pin luôn được người sử dụng Macbook quan tâm khi mới sở hữu dòng máy tính cao cấp này. Hơn nữa, pin Macbook có thiết kế đặc biệt hơn so với các dòng laptop khác trên thị trường. Pin Macbook có thiết kế liền khối và không thể tháo rời được. Vì thế, bạn không thể tháo pin Macbook ra rồi sạc như các máy tính khác để hạn chế hiện tượng chai pin. Bạn cũng đừng lo lắng về vấn đề này, Apple có đưa ra nhiều lời khuyên và hướng dẫn cách sạc pin cho Macbook mới mua đến với người sử dụng.

Cách sạc pin Macbook lần đầu sử dụng

- Trước hết, bạn cần sử dụng Macbook cho đến khi máy hết pin và chuyển sang chế độ sập nguồn. Lúc này bạn cắm sạc cho máy và để ở chế độ sạc trong khoảng thời gian 8 tiếng đồng hồ.

- Tiếp theo, bạn lại sử dụng Macbook cho đến khi pin kiệt và sập nguồn. Tiếp tục thực hiện sạc giống như lần sạc đầu tiên. Quá trình sạc theo cách này bạn nên lặp đi lặp lại trong khoảng 7 - 8 lần sạc đầu tiên để đảm bảo rằng pin Macbook luôn được hoạt động ở trong trạng thái tốt nhất, không bị chai pin giống như phương pháp sạc  thông thường.

- Sau đó sử dụng pin như cách bình thường. Trong quá trình sử dụng thay vì sử dụng trực tiếp nguồn năng lượng từ pin, bạn nên sử dụng trực tiếp nguồn điện từ nguồn điện. Macbook có tính năng là khi sạc pin đầy nguồn điện, máy tự động ngắt điện không chạy vào pin nữa mà chuyển sang dùng điện trực tiếp.

Cách sạc pin Macbook mới mua đúng cách

Cách sạc pin Macbook mới mua đúng cách

Phương pháp này bạn có thể áp dụng cho cách sạc pin Macbook pro mới mua cũng như cách sạc pin Macbook Air mới mua. Dòng Macbook nào cũng nên thực hiện sạc lần đầu như vậy.

Việc sạc Macbook lần đầu có vai trò rất quan trọng. Thao tác này giúp cho dung lượng pin của Macbook đạt tới mức tốt nhất và giúp cho pin Macbook giãn nở đều đặn ở mức tốt nhất có thể.

Cách sử dụng pin Macbook đúng nhất

Sau những lần sạc đầu tiên bạn cũng cần trang bị cho mình phương pháp sạc pin đúng cách để kéo thời gian sử dụng pin của Macbook hơn.

- Khi sử dụng Macbook tại nhà, công ty hay bất cứ nơi nào có ổ điện thì nên thường xuyên cắm sạc cho máy. Đừng bị tư tưởng vừa dùng vừa sạc pin Macbook sẽ bị chai pin giống như các dòng laptop khác ảnh hưởng. Đối với sản phẩm máy tính của Macbook có tính năng quản lý pin tốt. Sạc đầy pin máy sẽ tự động ngắt nguồn điện truyền vào pin và chuyển sang chế độ dùng điện trực tiếp. Đến khi nào pin mát sụt xuống dưới 95% pin mới tiếp tục được sạc. Vừa dùng vừa cắm sạc thường xuyên  còn giúp cho bạn giảm được số lần sạc pin Macbook, duy trì dung lượng pin Macbook một cách tốt nhất.

- Đối với những nơi không có nguồn điện bạn sẽ phải sử dụng năng lượng từ pin. Lúc này bạn nên để màn hình ở chế độ ánh sáng thấp, tắt đèn ở bàn phím. Khi nào sử dụng máy còn số lượng pin 15 - 20% thì nên cắm sạc trước khi máy báo pin yếu. Bởi vì khi máy báo Pin yếu sẽ giảm đi dung lượng của pin cũng như sạc. Lúc pin máy đã đầy bạn hãy để thêm khoảng 30 phút nữa.

- Trường hợp bạn thường xuyên vừa dùng vừa cắm sạc trong một khoảng thời gian dài nên xả pin khoảng 1 tháng 1 lần.

- Nếu  như bạn không sử dụng Macbook trong một khoảng thời gian dài, hãy để pin còn khoảng 60 - 70% rồi hãy tắt máy. Đến khi cần dùng lại không nên cắm sạc ngay mà hãy sử dụng pin đến 15% pin rồi mới cắm sạc. Đến khi máy đã đầy pin sạc tiếp tục để chế độ sạc thêm 1 - 2 giờ nữa.

Xem thêm:>>> Sạc Macbook đúng cách như thế nào?

                        Bạn có nên vừa dùng vừa sạc Macbook hay không?

Xả pin Macbook (Calibrate) đúng như thế nào?

Xả pin sẽ định kỳ sẽ giúp cho Pin của Macbook có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sau một thời gian dài sử dụng. AP24h.vn sẽ hướng dẫn bạn xả pin đúng cách như sau:

Xả pin cho Macbook

Xả pin cho Macbook

1. Đối với Macbook không sử dụng

- Cắm sạc và sạc cho đến khi Macbook đầy.

- Khi pin báo đầy tiếp tục sạc thêm 2 tiếng nữa.

2. Đối với Macbook đang sử dụng

- Ngắt sạc và tiếp tục sử dụng.

- Khi máy sắp hết pin nên lưu lại tất cả công việc đang làm và đóng các ứng dụng đang hoạt động. Tiếp tục dùng cho đến khi máy sập nguồn.

- Để máy sập nguồn trong khoảng thời gian là 5 tiếng. Sau đó cắm sạc vào cho đến khi đầy pin (Khi máy báo pin đầy bạn có thể vừa sạc và vừa dùng như bình thường).

Trên đây, AP24h.vn cung cấp cho bạn cách sạc pin Macbook Air mới mua và Macbook Pro cho bạn tham khảo. Hi vọng với cách sử dụng bạn sẽ có cách sử dụng pin đúng cách từ lần sạc đầu tiên cho đến những lần sạc sau này. Hạn chế tình trạng chai pin ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách sạc macbook mới mua không phải ai cũng biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.36367 sec| 2931.133 kb