ban-co-nen-vua-dung-vua-sac-macbook-hay-khong

Bạn có nên vừa dùng vừa sạc MacBook hay không?

- Chia sẻ kiến thức
Bạn có nên vừa dùng vừa sạc MacBook hay không?

Một câu hỏi được rất nhiều người dùng Macbook quan tâm là “Có nên vừa dùng vừa sạc Macbook hay không?” bởi vì những dòng laptop khác vừa dùng vừa sạc có ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của Pin. Để giải đáp nỗi băn khoăn này cho độc giả, Ap24h.vn sẽ giải đáp trong trong bài viết dưới đây.

 Một câu hỏi được rất nhiều người dùng Macbook quan tâm là “Có nên vừa dùng vừa sạc Macbook hay không?” bởi vì những dòng laptop khác vừa dùng vừa sạc có ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của Pin. Để giải đáp nỗi băn khoăn này cho độc giả, Ap24h.vn sẽ giải đáp trong trong bài viết dưới đây.

Mọi người thường có suy nghĩ vừa dùng vừa sạc pin rất có hại đến máy, tuy nhiên đối với dòng laptop cao cấp Macbook bạn hoàn toàn có thể vừa dùng vừa sạc pin Macbook mà không hề ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin cũng như máy.

Bạn có nên vừa dùng vừa sạc Macbook hay không?

Vừa sạc vừa dùng Macbook không hề ảnh hưởng đến Pin

Tại sao Macbook vừa sạc, vừa dùng được?

Chế độ tự ngắt sạc thông minh

Một ưu điểm tuyệt vời của Pin Macbook mà những dòng laptop khác không đáp ứng được đó chính là chế độ tự ngắt điện khi pin được sạc đầy. Khi nào số lượng pin của Macbook đạt đến mức 95%, máy sẽ tự động ngắt. Từ đó, máy sử dụng trực tiếp nguồn điện được truyền vào chứ không sử dụng năng lượng từ pin máy. Nếu như lượng pin của máy ở dưới từ mức 94% trở xuống thì máy sẽ tự động tiếp thêm dung lượng bổ sung thêm năng lượng. Với ưu điểm này người dùng Macbook tránh được tình trạng sạc nhiều lần dẫn đến tuổi thọ của pin giảm theo thời gian. Và khi vừa dùng vừa sạc Pin bạn cũng không phải lo lắng về hiện tượng chai pin giống như các dòng laptop khác.

Các nhà chuyên gia và những người sử dụng Macbook cho biết rằng khi họ sử dụng trực tiếp Pin Macbook bằng nguồn AC nhưng không pin thì hiệu năng của Pin Macbook đã giảm đi tới 37%.

Năng lượng Pin của Macbook chỉ thực sự ổn định khi mà bạn dùng pin của nó. Nếu như bạn thường xuyên chỉ sử dụng bộ sạc để nạp điện, cung cấp năng lượng cho Macbook (tháo pin ra) sẽ ảnh hưởng đến laptop. Bởi vì, không phải lúc nào phương pháp này cũng cung cấp đủ năng lượng cũng như công suất để Macbook hoạt động một cách hiệu quả.

Macbook tự động ngắt sạc khi đã sạc đầyMacbook tự động ngắt sạc khi đã sạc đầy

Khi tiến hành sản xuất Apple đã tính toán rất kỹ lưỡng với chức năng tự động ngắt khi Macbook được sạc đầy thì người dùng không phải lo lắng về độ chai pin của máy. Hơn nữa, Macbook chỉ hoạt động tốt, đảm bảo được hiệu suất làm việc khi pin được nằm ở bên trong của máy nên bạn hoàn toàn có thể sử Macbook vừa dùng vừa sạc.

Ví dụ minh họa

Một ví dụ cụ thể để minh họa để giải đáp cho người dùng biết là “Có nên vừa cắm sạc vừa dùng Macbook hay không?”

Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm bằng phép thử dựng hình đa xử lý (Cinebench R10) trên phiên bản Macbook Pro Unibody với dung lượng RAM 4GB. Đo hiệu năng của pin khi tháo rời pin và khi không tháo pin.

Kết quả thu được sau khi thử nghiệm:

Khi sạc Macbook có pin đạt 5,549 điểm

Khi sạc Macbook không có pin đạt 3, 504 điểm.

Thông qua kết quả này chúng ta có thể thấy được khi sạc không có pin hiệu suất hoạt động của máy sẽ bị giảm đi một cách nhanh chóng. Từ đó, ảnh hưởng đến năng suất làm việc của Macbook trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Bạn hãy có thể áp dụng và kiểm tra lượng pin của Macbook trên thanh công cụ hoặc là thông quan System Information.

Cách sạc Macbook đúng cách

Để kéo dài tuổi thọ của pin Macbook bạn cần có phương pháp sạc macbook đúng cách. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Bạn có nên vừa dùng vừa sạc Macbook hay không?Sạc pin đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của Macbook

- Cắm sạc Macbook thường xuyên khi sử dụng máy ở nhà, văn phòng những nơi gần với nguồn điện. Vì khi pin đầy máy tự động chuyển sang chế độ dùng trực tiếp từ nguồn điện. Việc cắm sạc thường xuyên giúp cho người dùng giảm được số lần sạc pin của Macbook. Vì thế, máy tính luôn duy trì được dung lượng của Pin Macbook ở mức tốt nhất.

- Sử dụng ở những nơi không có nguồn điện, bắt buộc phải sử dụng nguồn năng lượng từ Pin thì nên đặt ánh sáng màn hình ở chế độ thấp, tắt đèn của bàn phím để tiết kiệm Pin. Tránh để máy báo pin yếu và sập nguồn, khi máy còn từ 15 - 20% thì nên sạc pin. Máy báo pin đầy nên sạc thêm khoảng 30 phút nữa.

- Xả pin định kỳ khoảng 1 tháng 1 lần. Sử dụng máy cho đến khi máy còn 15% pin. Sau đó, bạn tắt máy và cắm sạc vào máy cho đến khi pin đầy. Pin đã đầy thì bạn vẫn để máy ở trạng thái sạc khoảng 1 đến 2 giờ để pin có thời gian hồi lại.

- Bạn không sử dụng Macbook trong một thời gian dài thì nên để dung lượng pin ở mức 70% rồi hãy tắt máy. Đến khi quay trở lại dùng máy hãy sử dụng cho mức năng lượng của pin còn 15% rồi cắm sạc và tiếp tục để ở chế độ sạc thêm 2 giờ đồng hồ.

Lưu ý: Không nên sạc Macbook ở nhiệt độ cao

Được thiết kế vừa vừa dùng vừa sạc pin macbook nên khi bạn sạc Pin Macbook ở nhiệt độ cao sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của Pin. Bên cạnh đó, hành động này còn ảnh hưởng đến các ứng dụng và linh kiện trên Macbook.

Bạn nên sạc đặt củ sạc và máy ở những nơi thoáng mát và khô ráo chẳng hạn như mặt bàn, sàn nhà,... Tránh đặt máy trên giường, tiếp xúc với các loại đệm, chăn, gối,...vì chúng cản trở đến quá trình tản nhiệt của các linh kiện bên trong của Macbook.

Kiểm tra chất lượng pin Macbook

Bên cạnh việc sạc pin đúng cách bạn cũng nên kiểm tra tuổi thọ của pin để biết được pin Macbook có bị giảm so với lúc mới mua hay không.

Click vào biểu tượng quả táo -> About this Mac -> More Info -> Power -> Full Charge Capacity.

Lúc này màn hình Macbook sẽ hiển thị kết quả cho bạn. Nếu máy báo mức pin là 5000mah thì pin của bạn vẫn còn rất tốt. Kết quả thấp hơn thì chất lượng pin của máy đã bị giảm xuống.

Một số sai lầm khi sạc pin Macbook

Nhiều người có thói quen không tốt ảnh hưởng đến chất lượng Pin Macbook. Họ tưởng chừng tốt cho máy nhưng thực chất là đang là hại rất lớn đến máy. Bạn nên tránh một số sai lầm sau để đảm bảo chất lượng Pin luôn ở mức tốt nhất.

- Sạc pin đầy 100% rồi rút ra tiếp tục sử dụng bằng pin của máy. Đến khi máy hết pin lại tiến hành sạc.

- Tháo pin Macbook và dùng trực tiếp nguồn điện

- Không xả pin Macbook theo định kỳ.

Bài viết trên đã giải đáp cho người đọc câu hỏi “Macbook có nên vừa dùng vừa sạc”. Hi vọng bài viết do Ap24h.vn cung cấp hữu ích cho người đọc. Trong quá trình sử dụng gặp phải vấn đề gì, máy hay pin Macbook lỗi, hư hỏng thì hãy liên hệ với Thế giới công nghệ 24h để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h

Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bạn có nên vừa dùng vừa sạc MacBook hay không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.39514 sec| 2937.969 kb