review-samsung-galaxy-z-flip

Review Samsung Galaxy Z Flip - Điện thoại màn hình gập

- Chia sẻ kiến thức
Review Samsung Galaxy Z Flip - Điện thoại màn hình gập
Samsung Galaxy Z Flip được đánh giá là chiếc smartphone gập gần như tốt nhất và đắt giá nhất ở thời điểm hiện tại. Cùng theo dõi bài đánh giá Galaxy Z Flip sau để cảm nhận rõ hơn về chiếc điện thoại gập này nhé.

Samsung Galaxy Z Flip

Samsung Galaxy Z Flip - Mẫu điện thoại gập đắt giá nhất hiện nay

1. Thiết kế

Thiết kế nắp gập màu tím thoạt nhìn trông giống như một hộp phấn hoặc một chiếc gương nhỏ gọn có thể đóng mở vô cùng tiện lợi. Bạn có thể sử dụng lớp Mirror Purple như một tấm gương nhờ lớp phản chiếu, đổi lại nó cũng rất dễ dính vân tay. 

Một điều thú vị là thiết kế của Samsung thực sự hữu dụng trong nhiều hoàn cảnh. Đa số phụ nữ mặc quần jean với túi trước rất nông. Khả năng gập của Z Flip sẽ khiến chiếc điện thoại này hoàn toàn có thể nằm gọn trong túi quần của bạn. Còn đối với đàn ông, chiếc điện thoại này sẽ vừa vặn trong túi áo sơ-mi, điều mà không smartphone nào ngày nay có thể làm được.

 Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi

 Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi

Tuy nhiên, cảm giác mở máy không còn như xưa nữa. Bạn sẽ phải mở máy bằng 2 tay. Nếu mở máy bằng một tay có nghĩa rằng bạn sẽ “cà” mạnh móng tay của mình vào màn hình. Đây rõ ràng là một điều không nên, Samsung cũng đã khuyến cáo người dùng về việc này ngay từ khi bóc hộp máy.

>> Tham khảo: Samsung S10 Plus đã có bản cập nhật One UI 2.1 qua OTA phiên bản Việt Nam

2. Màn hình

Galaxy Z Flip có màn hình AMOLED rộng 6.7 inch có thể gập lại với độ phân giải 2636 x 1080 pixel. Một số người sẽ cảm thấy có chút khó chịu với vết hằn ở giữa màn hình. Tuy nhiên, vết hằn này chỉ xuất hiện khi ở điều kiện ánh sáng mạnh như ban ngày. Vào buổi tối, nó sẽ dần trở nên ít nhìn thấy hơn.

Nếp hằn trên màn hình của Galaxy Z Flip

Nếp hằn trên màn hình của Galaxy Z Flip

Điều mọi người lăn tăn nhất trong thời điểm hiện tại có lẽ là độ bền của màn hình. Samsung Galaxy Z Flip đã bảo vệ tấm nền bên dưới bằng một lớp kính siêu mỏng, nhưng phủ lên trên một lớp nhựa. Vì vậy, thứ bạn thực sự chạm vào hàng ngày là nhựa và nó không thể chống xước tốt bằng kính. 

Màn hình nhỏ bên ngoài của Galaxy Z Flip cho biết thời gian và phần trăm pin

Màn hình nhỏ bên ngoài của Galaxy Z Flip cho biết thời gian và phần trăm pin

Z Flip có một chiếc màn hình nhỏ ở mặt lưng, được đặt riêng biệt bên cạnh camera kép chính. Bạn sẽ nhìn thấy ngày giờ và phần trăm pin thông qua màn hình này. Vì đây cũng là một màn hình cảm ứng nên người dùng hoàn toàn có thể điều khiển nhạc và tắt báo thức mà không cần mở máy lên. 

3. Máy ảnh

Z Flip đi kèm với camera chính kép  – nghe có vẻ hơi yếu thế so với thị trường smartphone hiện tại. Samsung đã mang tới một camera chính và một camera góc siêu rộng, cả hai đều có độ phân giải 12MP. Ngoài ra còn có một camera selfie 10MP trong màn hình chính, khả dụng khi điện thoại được mở ra. Về phần mềm, tính năng chụp một chạm đã có mặt trên chiếc điện thoại này. Ngoài ra, chế độ chụp đêm, quay video siêu ổn định và chụp thủ công vẫn là những thứ người dùng được trải nghiệm.

 Tính năng chụp một chạm trên Samsung Galaxy Z Flip

 Tính năng chụp một chạm trên Samsung Galaxy Z Flip

Samsung cũng cho phép bạn sử dụng camera chính khi điện thoại đang đóng. Thao tác này thực sự gọn nhẹ, bạn chỉ cần bấm hai lần vào phím nguồn, màn hình phụ ở cạnh camera sẽ trở thành một viewfinder để chụp selfie.

Vẫn còn một cách chụp thú vị khác trên Galaxy Z Flip. Samsung Galaxy Z Flip sẽ trở thành giá đỡ của riêng nó khi được gấp lại một nửa theo hình chữ L, đặt máy trên một mặt phẳng và hẹn giờ chụp. Giờ thì bạn có thể chụp ảnh cả bữa tiệc mà không cần phải cầm điện thoại.

 Chụp ảnh siêu tiện lợi

 Chụp ảnh siêu tiện lợi

Chất lượng hình ảnh cho ra tương đối ổn, khá giống với chiếc Galaxy S10e năm ngoái nhưng Z Flip có độ sắc nét cao hơn.

4. Âm thanh

Z Flip không có giắc cắm tai nghe, nhưng nó đi kèm với một cặp tai nghe USB-C có dây trong hộp. Có một loa duy nhất ở dưới cùng của Z Flip. Tuy nhiên mức âm lượng tối thiểu vẫn còn khá lớn, nếu bạn ở trong phòng thì việc nghe video YouTube có thể sẽ làm phiền những người khác.

Nhìn chung, chất lượng âm thanh khá ổn: đủ tốt cho podcast nhưng không tuyệt vời để nghe nhạc. 

5. Hiệu suất và phần mềm

Samsung Galaxy Z Flip đi kèm với Snapdragon 855 Plus SoC. Ngoài ra máy có 8GB RAM và 256GB – những con số rất đủ dùng. Một điểm kì lạ là bạn không thể lắp thêm thẻ nhớ trên chiếc điện thoại này. 

Z Flip đang chạy trên Android 10 với giao diện One UI 2.0. Ở phiên bản này, có rất nhiều tính năng hay ho như chế độ tối và đặc biệt là Quick Share. Đây là tính năng tương tự Airdrop trên iOS, cho phép gửi file nhanh chóng và thuận tiện. Trải nghiệm phần mềm thực tế giống với những gì bạn tìm thấy trên Galaxy S10 hoặc S20, nếu bạn đã là người dùng Galaxy, bạn sẽ cảm thấy có một sự tương tự với Z Flip.

6. Thời lượng pin

Máy được trang bị 2 pin, một ở nửa trên và một ở nửa dưới, với dung lượng tổng hợp là 3300mAh. Con số này nhỏ hơn các flagship trên thị trường, nhưng những gì nó đem lại là rất ổn.

>> Xem thêm: Rò rỉ thông tin Samsung Galaxy A31 sẽ sớm được ra mắt

Nhìn chung, Galaxy Z Flip có thể được coi là một thiết bị “cách mạng” của Samsung, nó không chỉ đơn thuần là một chiếc smartphone mà còn được lựa chọn như một món trang sức tạo điểm nhấn cho bản thân, nhờ vào kiểu thiết kế gập độc đáo và và vẻ ngoài bóng bẩy.

Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự mới mẻ. Còn bạn, bạn có đánh giá như thế nào về mẫu smartphone màn hình gập - Samsung Galaxy Z Flip? Chia sẻ suy nghĩ của bạn cho AP24h.vn trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất: http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook: http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại: https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Review Samsung Galaxy Z Flip - Điện thoại màn hình gập

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.43675 sec| 2948.398 kb