8-du-an-lon-apple-da-tu-bo

8 dự án lớn Apple từ bỏ như với dự án xe điện mới đây

- Chia sẻ kiến thức
8 dự án lớn Apple từ bỏ như với dự án xe điện mới đây
Apple Car là một trong những dự án nổi bật nhất mà Apple đã không thể hoàn thành, nhưng nó không phải là dự án duy nhất. Bài viết này, hãy cùng Ap24h.vn ôn lại ký ức và xem lại các dự án đã bị hủy bỏ của Apple cũng như các sản phẩm khác không có mặt trên thị trường.

 8 du an lon apple tu bo 

8 dự án lớn Apple từ bỏ 

1. AirPower

AirPower có lẽ là sản phẩm lớn nhất được Apple công bố nhưng chưa bao giờ lên kệ. Tháng 9 năm 2017, Apple đã có ý định tung ra một tấm sạc không dây độc nhất vô nhị cho phép người dùng sạc đồng thời iPhone, Apple WatchAirPods. Thế nhưng con đường phát hành còn nhiều chông gai.

 (Ảnh minh họa AirPower)

(Ảnh minh họa AirPower)

Apple phải đối mặt với những thách thức trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn phần cứng của mình, theo báo cáo của TechCrunch và công ty đã chính thức hủy sản phẩm này vào năm 2019 sau nhiều lần trì hoãn.

2. PenLite

Trước sự thành công của iPad Apple đã từng thử nghiệm máy tính bảng từ rất lâu trước khi tung ra sản phẩm này. PenLite là một ví dụ ban đầu, Apple tạo ra nguyên mẫu cho sản phẩm này vào năm 1992.

  PenLite

 PenLite

Chiếc máy tính bảng này có màn hình cảm ứng mà bạn có thể điều hướng bằng bút chì, với một số điểm tương đồng với iPadApple Pencil. So với những chiếc iPad đời đầu, PenLite có viền dày xung quanh màn hình, kích thước màn hình là 9 inch. Tuy nhiên Apple đã hủy bỏ PenLite vào năm 1993.

3. The Bashful Tablet

Một ví dụ khác về máy tính bảng cao cấp của Apple là Bashful, công ty đã bắt đầu lên ý tưởng trước PenLite. Nhưng theo báo cáo của Engadget và các ấn phẩm khác, thiết kế máy tính bảng chỉ xuất hiện vào năm 2010. Wired đã thu thập một số hình ảnh về hình dáng của chiếc máy tính bảng. 

 The Bashful Tablet

The Bashful Tablet

So với những chiếc iPad hiện đại, chiếc máy tính bảng Bashful sẽ trông giống một chiếc máy tính hơn và cũng dày hơn rất nhiều. Bashful lấy tên từ nhân vật Bạch Tuyết và Apple đã sử dụng thiết kế Bạch Tuyết trên các máy tính được phát hành từ năm 1984 đến năm 1990.

Mặc dù máy tính bảng chưa bao giờ xuất hiện nhưng nó giúp chúng ta hiểu Apple đã phát triển khái niệm iPad theo thời gian như thế nào.

4. Apple Interactive Television Box

Tuy dự án TV của Apple không nổi tiếng như MacBook, iPad, iPhone hay Apple Watch. Nhưng công ty đã tham gia vào lĩnh vực này được một thời gian và Apple Interactive Television Box (AITB) là một dự án đầu tiên.

 Apple Interactive Television Box

Apple Interactive Television Box

Apple bắt đầu thử nghiệm AITB vào những năm 1990 ở cả thị trường châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên, dự án đã bị giải tán mặc dù đã được triển khai cho một số hộ gia đình được chọn ở Mỹ và Châu Âu vào năm 1994 và 1995. Mặc dù Apple chưa phát hành đầy đủ AITB nhưng dự án đã mở đường cho Apple TV hiện tại của hãng.

5. Magic Charger

Vào tháng 11 năm 2022, một số người dùng đã đăng trên X (trước đây là Twitter) một bức ảnh về một thứ trông giống như bộ sạc chưa được phát hành dành cho các thiết bị Apple.

 Magic Charger

Magic Charger

Bộ sạc trong hình ảnh này có thể nâng lên và trông như chỉ để cấp nguồn cho iPhone. Điều đó không thể sánh được với một số trạm sạc 3 trong 1 dành cho thiết bị Apple, vì vậy không ngạc nhiên khi nó không được đưa vào sản xuất hàng loạt.

6. The Jonathan Computer

Apple đã cách mạng hóa bối cảnh máy tính và The Jonathan Computer là một trong số đó. Ý tưởng đằng sau máy tính Jonathan là bạn có thể liên tục nâng cấp hệ điều hành máy tính của mình theo nhiều cách. Đây có thể là một dự án tốt cho người dùng, thế nhưng phần cứng của chiếc máy lại không được đảm bảo trong quá trình hoạt động thực tế hay không.

 The Jonathan Computer

The Jonathan Computer

Apple quyết định không tiếp tục dự án vì nhiều lý do, trong đó lợi nhuận là một yếu tố quan trọng.

7. Copland

Copland lẽ là dự án phần mềm chưa từng được phát hành nổi tiếng nhất của Apple. Công ty bắt đầu nghiên cứu ý tưởng này sau khi gặp vấn đề về mở rộng quy mô với MacOS vào thời điểm đó. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch phần mềm này được cho là cửa ngõ cho các tính năng mới độc đáo như đa nhiệm.

 Copland

Copland

Bên cạnh việc mở rộng quy mô, Apple cũng gặp khó khăn khi cạnh tranh với Windows của Microsoft vào thời điểm đó. Theo Cult of Mac, nhiều người cảm thấy khoảng cách giữa Windows 95 và MacOS System 7 không còn lớn như các phiên bản phần mềm trước đó.

Mặc dù đã trải qua hơn một năm thử nghiệm quan trọng nhưng Copland vẫn chưa bao giờ được Apple ra mắt và hãng cũng đã từ bỏ nó cùng với dự án Gershwin vào năm 1996. 

8. Apple Paladin (máy tính tích hợp máy fax)

Apple đã thử nghiệm dự án tích hợp các thiết bị vào trong một trước khi giới thiệu iMac đầu tiên vào năm 1998. Apple Paladin là một trong số đó và nguyên mẫu chủ yếu nhắm đến các doanh nghiệp hơn là người tiêu dùng.

 Apple Paladin 

Apple Paladin 

Paladin có máy tính và máy fax như một phần của cùng một thiết bị, ngoài điện thoại. Tuy nhiên tương tự như dự án trên, Paladin chưa bao giờ chính thức có mặt trên thị trường.

Xem thêm: iPad Pro 2024 dự đoán sẽ có viền mỏng hơn

Vậy với những dự án được Apple bỏ ngỏ ở trên, bạn có cảm thấy tiếc nuối cho thiết bị nào không? Hãy để lại một bình luận cho Ap24h.vn biết nhé!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166

Facebook: www.facebook.com/ap24h

Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h

Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h

Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h - Hệ thống Shop công nghệ, phụ kiện và dịch vụ uy tín!

Xem thêm

Tags: Apple
Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 8 dự án lớn Apple từ bỏ như với dự án xe điện mới đây

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.43804 sec| 2948.391 kb