ly-do-nen-mua-macbook-thay-may-tinh-mac

5 lý do bạn nên mua MacBook thay vì máy tính Mac để bàn

- Chia sẻ kiến thức
5 lý do bạn nên mua MacBook thay vì máy tính Mac để bàn
Một chiếc Mac Studio mới sẽ là lựa chọn hấp dẫn với nhiều người, thế nhưng một số người dùng lại chọn mua MacBook bởi những lợi ích vượt trội, khó có thể bỏ qua.

 Lý do nên mua MacBook

Đương nhiên, về cấu hình thì các mẫu máy tính của Apple để bàn thường sẽ có thông số kỹ thuật tốt hơn MacBook. Nhưng ở một số mặt thì MacBook sẽ tỏa sáng hơn. Hãy cùng tìm hiểu 5 lý do khiến bạn chọn mua MacBook thay vì máy tính để bàn Apple nhé!

#1. Khả năng di động

Ưu điểm nổi bật nhất của MacBook là tính di động. Cả MacBook Air và MacBook Pro đều cực kỳ nhỏ gọn và dễ dàng mang theo tới bất cứ đâu. Tất nhiên, Apple cũng có những chiếc Mac Mini có kích thước nhỏ nhưng việc mang đi khi công tác vẫn là điều không nên.

MacBook có tính di động cao

Dòng MacBook có nhiều kích cỡ. Nếu quan tâm đến tính di động, bạn có thể mua MacBook Air 13 inch - mẫu máy mỏng và nhẹ nhất của Apple. MacBook Pro 13 inch sẽ dày hơn một chút nhưng hiệu năng tốt hơn cũng là lựa chọn đáng tham khảo.

Nếu mua MacBook Pro 14 hoặc 16 inch bạn sẽ có màn hình lớn hơn và hiệu năng tốt hơn nhưng sẽ tốn nhiều chi phí hơn. Tuy nhiên, dù là chọn mua mẫu MacBook nào thì bạn cũng sẽ hài lòng bởi chúng đều cực kỳ nhẹ và tiện di chuyển.

#2. Hiệu suất ngang iMac hay Mac Mini

Khi Apple vẫn còn sử dụng chip xử lý Intel trên máy tính của mình, các mẫu máy tính để bàn Mac sẽ có hiệu năng xử lý tốt hơn MacBook. Laptop sẽ bị hạn chế hiệu suất nhiều do yêu cầu về nhiệt độ làm việc.

MacBook Pro chip M1 Pro và M1 Max có sức mạnh ấn tượng

Nhưng hiện tại, không có nhiều sự chênh lệch sức mạnh giữa những chiếc Mac M1. MacBook Air, MacBook Pro không chậm hơn iMac hay Mac Mini sử dụng chung CPU. 

Đồng nghĩa, chiếc MacBook M1 sẽ như một trên máy tính bàn nhỏ gọn, mạnh mẽ có thể đặt lên đùi để làm việc hoặc bỏ gọn trong túi xách. Ngay cả bạn có yêu cầu cao về sức mạnh xử lý thì MacBook Pro chip M1 Pro và M1 Max cũng sẵn sàng đáp ứng.

#3. Màn hình chất lượng

Màn hình trên MacBook luôn được người làm công việc đồ họa yêu thích với khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực. Khi kết hợp với chip M1, người dùng sẽ thỏa sức sáng tạo không giới hạn những nội dung hình ảnh, video chuyên nghiệp với chất lượng cao.

Màn hình MacBook chinh phục người làm thiết kế

Trong khi đó iMac là mẫu máy tính để bàn duy nhất của Apple trang bị sẵn màn hình. Mặc dù đây là màn hình iMac khá tốt nhưng khó so sánh được với màn hình Liquid Retina XDR trên MacBook Pro. Nếu muốn mở rộng màn hình, bạn có thể kết nối MacBook Air và MacBook Pro 13 inch với thêm 1 màn hình, MacBook Pro khác sẽ là 2 màn hình.

#4. Không bị ràng buộc bởi ổ cắm

Lý do này không chỉ thuyết phục khi đi du lịch mà phù hợp khi bạn làm việc tại nhà, công ty. Vì MacBook đã có sẵn pin nên bạn thoải mái làm việc sử dụng trên bàn, trên sofa, thậm chí trong nhà vệ sinh. Khi có cảm hứng, bạn có thể mang máy từ văn phòng ra quán cafe để làm việc.

MacBook M1 có thời lượng pin ấn tượng

Một điểm cộng nữa cho MacBook M1 là thời lượng sử dụng đã được gia tăng đáng kể. Chip M1 tiết kiệm hơn nhiều so với chip Intel trên những mẫu MacBook thế hệ trước. Với nhu cầu lướt web đơn giản, MacBook Air cung cấp 15 giờ sử dụng liên tục, MacBook Pro 13 inch và 14 inch là 17 giờ.

Rõ ràng, thời lượng pin MacBook M1 là quá đủ để bạn làm việc cả ngày dài mà không cần mang theo sạc hay suy nghĩ đến vị trí ổ cắm điện ở đâu.

#5. Trải nghiệm gõ

Gõ bàn phím là một phần quan trọng khi sử dụng máy tính. Một bàn phím tốt sẽ mang lại những trải nghiệm khác biệt cho người dùng. Bàn phím MacBook có kích thước và hình trình phím lý tưởng. Ở tư thế gõ 10 ngón, các ngón tay vẫn dễ dàng vươn tới các phím ở rìa như FN hoặc ESC.

Bàn phím MacBook có layout gọn gàng

Tiếp đến là Trackpad của MacBook. Trackpad mới trên MacBook M1 được thiết kế rộng rãi hơn, cảm ứng phản hồi lực và khả năng nhận diện đa điểm đều được tối ưu tốt hơn. Người dùng có thể sử dụng Trackpad thay thế chuột trong thời gian dài mà không hề khó chịu.

Trên đây là Ap24.vn đã trình bày 5 lý do khiến bạn mua MacBook thì vì máy tính Mac để bàn. Theo bạn, còn điều gì cần bổ sung? Lựa chọn của bạn là MacBook hay iMac hay Mac Mini? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận dưới bài viết nhé!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất: http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook: http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại: https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h - Hệ thống Shop công nghệ, phụ kiện và dịch vụ uy tín! 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 5 lý do bạn nên mua MacBook thay vì máy tính Mac để bàn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.41055 sec| 2932.32 kb