Trong khoảng thời gian đỉnh điểm của sự cố Downdetector.com - trang chuyên nhận những báo cáo về sự cố trên Internet đã tiếp nhận hơn 66.000 báo cáo về sự cố không thể truy cập được trên Instagram và hơn 83.000 báo cáo về Facebook.
Các nền tảng bị ảnh hưởng bởi sự cố gồm: Facebook, Instagram, Threads, WhatsApp, Facebook Messenger.
Người dùng đã bắt gặp nhiều tình trạng khác nhau khi cố gắng sử dụng các ứng dụng này trong sự cố như không thể truy cập ứng dụng hay đăng tải nội dung lên trên nền tảng, lỗi hiển thị như không hiện bình luận hoặc các bài viết cũ,...
Lượt báo cáo về sự cố trên Facebook khi đạt đến đỉnh điểm
Thậm chí, nhiều người dùng Việt Nam còn ghi nhận trường hợp bất ngờ bị đăng xuất ra khỏi tài khoản Facebook và Messenger, cho dù có cố đăng nhập lại thì vẫn hiện lên lỗi kỹ thuật. Tính huống này khiến nhiều người dùng nhầm lẫn là tài khoản của họ đã bị hack.
Đến khoảng gần 1 tiếng sự cố diễn ra, Meta đã lên tiếng thừa nhận sự cố trên: "Chúng tôi nhận thấy một vấn đề kỹ thuật đang ảnh hưởng đến khả năng truy cập ứng dụng của một số người dùng và hiện đang nỗ lực để đưa mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào".
Đến 4 giờ sáng, các nền tảng của Meta đã trở lại hoạt động bình thường. Đây không phải lần đầu các ứng dụng này sập trên diện rộng như vào tháng 3 vừa qua tình trạng này cũng đã từng xuất hiện và kéo dài khoảng 2 tiếng mới được khắc phục.
Meta sở hữu hầu hết các nền tảng mạng xã hội phổ biến nên mỗi lần xảy ra sự cố dễ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy các doanh nghiệp và người dùng nên xây dựng các phương án dự phòng và đa dạng hóa kênh để đảm bảo hoạt động liên tục.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm