Apple bắt tay với Alibaba để đưa Apple Intelligence vào thị trường Trung Quốc
Alibaba với kho dữ liệu khổng lồ từ “đế chế" thương mại điện tử của mình được xem là "chìa khóa" giúp Apple Intelligence học và thấu hiểu người dùng Trung Quốc sâu sắc. Động thái này nhằm đối phó với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu nội địa như Huawei và Vivo.
Quan hệ đối tác này nhằm khắc phục tình hình cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu trong nước như Huawei và Vivo. Dự kiến, Apple sẽ triển khai Apple Intelligence trong tháng 4 với iOS 18.4, hỗ trợ tiếng Trung.
Đáng chú ý, Apple đã thử nghiệm mô hình DeepSeek nhưng quyết định không sử dụng trong đợt triển khai AI này. Nguyên nhân là do e ngại về nguồn nhân lực và kinh nghiệm cần thiết của DeepSeek chưa đủ để phục vụ số lượng khách hàng lớn.
Apple đã có kế hoạch ra mắt tính năng này vào tháng 4/2025, đồng thời đang thử nghiệm tại các quốc gia nói tiếng Anh.
Liệu cái bắt tay chiến lược với Alibaba có giúp Apple Intelligence bùng nổ tại Trung Quốc? Hãy cùng AP24h chờ đợi câu trả lời trong thời gian tới nhé!
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm