so-sanh-hai-san-pham-iphone-hot-nhat-hien-nay-iphone-xs-va-iphone-xr

So sánh hai sản phẩm iPhone hot nhất hiện nay iPhone XS và iPhone XR

- Chia sẻ kiến thức
So sánh hai sản phẩm iPhone hot nhất hiện nay iPhone XS và iPhone XR

iPhone X đang là dòng sản phẩm được quan tâm nhất hiện nay. Nếu các bạn đang cân nhắc mua cho mình một chiếc iPhone dòng X thì bài viết So sánh hai sản phẩm iPhone hot nhất hiện nay iPhone XS và iPhone XR của Ap24h.vn chắc chắn sẽ cho bạn rất nhiều thông tin đấy.

Dòng iPhone XS và iPhone XR có vẻ khá giống nhau, nhưng nếu Apple đặt tên cho hai sản phẩm cái tên khác biệt để thể hiện sự khác biệt giữa chúng, thì điều đó nói lên rằng chắc chắn chúng có sự khác biệt. Hiểu những khác biệt đó là gì và chúng hoạt động như thế nào trong quá trình sử dụng sẽ là những tiêu chí để bạn cân nhắc nên mua sản phẩm nào. trong bài viết dưới đây, Ap24h.vn sẽ so sánh hai sản phẩm iPhone hot nhất hiện nay là iPhone XS và iPhone XR.

So sánh hai sản pahẩm iPhone hot nhất hiện nay iPhone XS và iPhone XR

Các đặc điểm so sánh giữa iPhone XS và iPhone XR

Bạn có thể dễ dàng phân biệt chỉ bằng cách nhìn vào màn hình của iPhone X, XS Max và XR

Điều này có ý nghĩa nhiều hơn là kích thước thông thường.

IPhone XS có màn hình 5,8 inch, XS Max với màn hình 6,5 inch và XR có màn hình 6,1 inch. Ngoài kích thước viền ngoài, các công nghệ được trên màn hình cũng rất quan trọng. Sê-ri sản phẩm XS sử dụng màn hình OLED trong khi XR sử dụng màn hình LCD. Khả năng tạo ánh sáng trên fixel của chúng khác nhau, màn hình OLED sáng hơn và cung cấp dải màu với tỷ lệ tương phản rộng hơn với màu đen và các màu khác.

Nói tóm lại: chất lượng hình ảnh của OLED tốt hơn nhiều so với màn hình LCD. Điều đó không có nghĩa là màn hình LCD trông không đẹp, một thực tế là màn hình LCD đã được sử dụng trên điện thoại thông minh trong nhiều năm. Nhưng màn hình OLED sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai vì nó cho khả năng hiển thị màu sắc vượt trội hơn hẳn. Nếu bạn là người yêu thích một màn hình hiển thị tốt, chắc chắn phiên bản XS sẽ làm bạn hài lòng.

Camera

iPhone được ví như chiếc máy ảnh được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Điều này đã chứng minh  iPhone đã làm được nhiều hơn cả một thiết bị nghe gọi thông minh thông thường. Nhưng bạn so sánh camera của hai sản phẩm iPhone XS và XR, camera của iPhone XS vượt trội hơn hẳn.

So sánh hai camera trên iPhone XS và iPhone XR

Hầu hết cấu trúc camera trên hai sản phẩm là như nhau, nhưng cũng có một đôi chút khác biệt.

Camera đơn so với camera kép: Mặc dù chúng đều được trang bị camera 12 megapixel, camera sau trên sản phẩm XS thật ra là hai camera được kết hợp thành một. Điều này mang lại cho dòng XS khả năng chụp ảnh tốt hơn, sử dụng ống kính tele ngoài cho góc chụp rộng hơn. So với iPhone XR chỉ có 1 camera có nghĩa là nó không thể cung cấp các tính năng này.

Khả năng chiếu sáng khi chụp chân dung: Tính năng chiếu sáng chân dung đặc trưng của dòng iPhone X đã được hoàn thiện hơn trên máy XS. Model XS cung cấp năm kiểu Portrait Lightning để lựa chọn trong khi XR, với máy ảnh hạn chế hơn, chỉ cung cấp ba lựa chọn.

Khả năng thu phóng ống kính: Cả hai điện thoại đều cung cấp tính năng thu phóng cho ống kính, nhưng chỉ có iPhone XS sử dụng chức năng thu phóng quang học dựa trên phần cứng. XR thực hiện phóng dựa trên phần mềm, việc này có thể cho hình ảnh có chất lượng thấp hơn.

Tuy nhiên, nếu vì điều này mà bạn nghĩ rằng camera của iPhone XR không tốt, đây là một nhận định sai lầm. Bạn vẫn có thể chụp những bức ảnh ưng ý từ camera của iPhone XR.

Dung lượng lưu trữ

Dòng iPhone XS là sản phẩm đầu tiên của Apple với mức dung lượng 512GB. Việc này có nghĩa là chiếc iPhone có thể lưu trữ vài trăm nghìn bức ảnh, ngoài ra bạn cũng có thể lưu cả các loại dữ liệu khác. XS cũng có các model 64 GB và 256 GB. IPhone XR, mặt khác, có lựa chọn dung lượng cao nhất ở mức 256GB. Ngoài ra, nó cũng có thêm lựa chọn 128GB mà XS không có.

Sự thật là hầu hết mọi người dùng có thể hài lòng với mức dung lượng 256GB.

Tuổi thọ pin

Theo các thử nghiệm đã được công bố, pin của iPhone XR tồn tại lâu hơn iPhone XS trong mọi trường hợp.

Nguyên nhân là bởi vì một số bộ phận được sử dụng trong XR, đặc biệt là màn hình sử dụng ít năng lượng pin hơn và vì XR có nhiều không gian cho pin hơn so với XS.

Dưới đây là bảng kết quả thử nghiệm mức độ sử dụng năng lượng của từng loại iPhone theo mức sử dụng

Chỉ dùng để gọi

iPhone XS: 20 giờ

iPhone XS Max: 25 giờ

iPhone XR: 25 giờ

Sử dụng internet

iPhone XS: 12 giờ

iPhone XS Max: 13 giờ

iPhone XR: 15 giờ

Nghe nhạc

iPhone XS: 60 giờ

iPhone XS Max: 65 giờ

iPhone XR: 65 giờ

Video

iPhone XS: 14 giờ

iPhone XS Max: 15 giờ

iPhone XR: 16 giờ

Trọng lượng

Sự khác biệt về trọng lượng giữa ba điện thoại chỉ khoảng 28 g. IPhone XS có trọng lượng khoảng 177g, XR ở mức 194g và XS Max ở mức 208g. Một vài grams có vẻ không nhiều, nhưng chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt nếu bạn cầm điện thoại liên tục. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một tiêu chí chọn lựa quá quan trọng. Nếu bạn thật sự quan tâm đến trọng lượng chiếc điện thoại của bạn, thông tin này chắc chắn sẽ có ích cho bạn.

Khả năng chống thấm nước

IPhone X được giới thiệu vào năm 2017 được quảng cáo với khả năng chống thấm nước IP67. Tính năng này cho phép iPhone X an toàn khi ở dưới nước với độ sâu 1 mét nước trong tối đa 30 phút. IPhone XR cung cấp mức độ bảo vệ tương tự. Nhưng dòng XS cải thiện khả năng bảo vệ với tiêu chuẩn IP68. Cả hai loại iPhone XS có thể chìm trong nước tới 2 mét trong 30 phút mà vẫn không bị hư hại. Điều này cho phép iPhone XS có khả năng chống thấm nước tốt hơn iPhone XR một chút.

Khả năng chống thấm nước của iPhone XS được thử nghiệm lâu hơn iPhone XR

Màu sắc

Những chiếc iPhone cao cấp hơn như dòng XS bị hạn chế chỉ với ba màu bạc, xám và vàng. IPhone XR là model đầu tiên kể từ iPhone 5C ra đời năm 2013 cho phép người mua có nhiều lựa chọn màu sắc hơn. iPhone XR có các màu đỏ, vàng, xanh dương và san hô (cộng với màu đen và trắng). Với sự lựa chọn phong phú, chắc chắn iPhone XR vượt xa XS về khoản màu sắc.

Giá cả

Tất nhiên, nếu so sánh dòng iPhone XS sẽ cao cấp hơn XR cả về tính năng lẫn giá cả.

Các bạn có thể so sánh model và giá cả sản phẩm trên trang sản phẩm của Ap24h.vn

Trên đây là các so sánh của Ap24h.vn về hai sản phẩm hot nhất hiện nay iPhone XS và iPhone XR. Chắc chắn sau khi xem bài viết này, các bạn có thể đưa ra lựa chọn mua thích hợp với sở thích và túi tiền của bạn rồi. Chúc các bạn thành công.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất: http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook: http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại: https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh hai sản phẩm iPhone hot nhất hiện nay iPhone XS và iPhone XR

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.37241 sec| 2953.352 kb