nam-2019-apple-se-tap-trung-cai-tien-dich-vu-hon-la-cac-san-pham-thiet-bi-cua-ho

Năm 2019 Apple sẽ tập trung cải tiến dịch vụ hơn là các sản phẩm thiết bị của họ

- Chia sẻ kiến thức
Năm 2019 Apple sẽ tập trung cải tiến dịch vụ hơn là các sản phẩm thiết bị của họ

Trong cuộc họp hội nghị thu nhập gần đây, chủ tịch Tim Cook đã hé lộ cho chúng ta vài điều về tương lai của Apple. Điểm nổi bật trong đó là kế hoạch tập trung cải tiến dịch vụ hơn là sản phẩm và phần cứng của họ.

 


 

 

Những suy đoán gần đây của các chuyên gia cho rằng: Những cải tiến lớn nhất của ​​Apple trong năm 2019 có thể sẽ không phải là các sản phẩm thiết bị mà là về dịch vụ chạy trên các thiết bị đó.

 

Những con số không như mong đợi trên bảng doanh số bán hàng của iPhone, cùng với việc tạo ra các đột phá trên thị trường điện thoại thông minh ngày càng trở nên khó khăn. Niềm hy vọng lấy lại danh tiếng cũng như khách hàng của họ đang chuyển dần sang phần mềm và các dịch vụ sử dụng trên thiết bị.

 

Chủ tịch Tim Cook muốn thay đổi cách nhìn của cả thế giới đối với chiếc iPhone.

 

Năm 2019 Apple sẽ tập trung cải tiến dịch vụ hơn là các sản phẩm thiết bị của họ

Năm 2019 Apple sẽ tập trung cải tiến dịch vụ hơn là các sản phẩm thiết bị của họ

 

Trong cuộc họp hội nghị thu nhập vào tháng 7 năm nay, chủ tịch Tim Cook đã nói rằng Apple rất hài lòng về các dịch vụ của họ. Ngoài ra ông còn nói thêm rằng trong kế hoạch sắp tới sẽ có thêm các dịch vụ mới.

 

Đây là dự đoán về việc trong những năm tới  Apple sẽ trở nên rất khác so với hình ảnh công ty trong thập kỷ qua, khi có khoảng hai phần ba doanh thu công ty đến từ dòng sản phẩm điện thoại thông minh.

 

Điều đó không có nghĩa là sự phụ thuộc của Apple vào iPhone sẽ sớm bị suy giảm. Nhưng nó có nghĩa là các dịch vụ chạy trên thiết bị của Apple sẽ gia tăng. Các dịch vụ đang được phát triển bao gồm: dịch vụ truyền phát video streaming, dịch vụ đăng ký tạp chí tin tức và các tính năng sức khỏe được hoàn thiện hơn. Đây đều là các dịch vụ đăng ký.

 

Nhà phân tích Bob O'Donnell của Technalysis Research dự đoán rằng Apple sẽ thay đổi loại hình kinh doanh chính. Câu hỏi tiếp theo là thời điểm: Khi nào chính thức xảy ra sự chuyển đổi đó.

Rất nhiều người đã đăng ký sử dụng dịch vụ của Apple, điều này cũng nhờ vào số lượng người dùng khổng lồ của họ.

 

với con số hơn 1,3 tỷ sản phẩm của Apple đang được mọi người trên toàn cầu sử dụng và tính đến cuối tháng 9, công ty đã có 330 triệu lượt đăng ký, tăng 50% so với năm trước.

Tăng mức doanh thu dịch vụ của Apple lên 37,2 tỷ đô la tương đương với 14 % tổng doanh thu trong năm tài chính 2018.

 

Trong quý 4 của năm, họ đã ghi nhận con số kỷ lục từ doanh thu App Store, cloud services, AppleCare, Apple Music và Apple Pay.

 

Tuy nhiên, chưa có gì bảo đảm các dịch vụ của Apple sẽ thành công. Bởi vì, sẽ có sự giới hạn trong số lượng người đăng ký sử dụng và trả phí dịch vụ. Cụ thể, các dịch vụ này chỉ dành riêng cho người sử dụng iPhone.

 

Trong năm qua, Apple đã triển khai ngân sách 1 tỷ đô la để phát triển nội dung từ các ngôi sao điện ảnh và truyền hình nổi tiếng, bao gồm Oprah Winfrey, Reese Witherspoon, M. Night Shyamalan và Steven Spielberg. Công ty đã thuê hai giám đốc điều hành hàng đầu của Sony Pictures tivi để lãnh đạo dự án này. Apple cũng gợi ý rằng họ sẽ tung ra ứng dụng tiềm năng trên Appstore của họ. Nó có thể là một dịch vụ phát video trực tuyến sẽ cạnh tranh với Netflix, Hulu và Amazon Prime hoặc một số mô hình khác, ví dụ như một gói dịch vụ lớn gồm Apple Music.

 

Apple với kế hoạch phát triển một dịch vụ phát video trực tuyến của riêng họ

Apple với kế hoạch phát triển một dịch vụ phát video trực tuyến của riêng họ

 

Đã có rất nhiều người dùng nói rằng họ mong chờ những dịch vụ video mới vào năm tới từ Apple.

Apple cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt dịch vụ đăng ký tin tức dựa trên Texture, được gọi là "Netflix for magazines", sẽ cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào các tạp chí và cửa hàng tin tức sau khi khách hàng trả một khoản phí. Apple đã mua Texture vào tháng 3 và có thể khởi chạy lại dịch vụ dành cho nó trong mùa xuân tới.

 

Giám đốc điều hành của các doanh nghiệp truyền thông đang lo lắng về việc Apple sẽ có khả năng đánh bại họ bằng việc đưa ra mức giá thấp hơn. Khi cân nhắc việc trả 10$ chỉ để xem một tờ báo trong khi với số tiền tương đương bạn có thể xem được bất kỳ kênh tin tức nào mà bạn muốn, thì thật sự họ đang gặp bất lợi.

 

Tiếp theo là iCloud. Hàng triệu người dùng dịch vụ internet để sao lưu và đồng bộ hóa thiết bị di động của họ và lưu trữ ảnh của họ. Đây rõ ràng là một cơ hội kiếm tiền nhưng Apple lại không đề cập đến việc thu phí hoặc tăng dung lượng dự trữ cho người dùng trong nhiều năm nay.

 

Không ai không quan tâm đến sức khỏe, vì vậy ứng dụng ECG trên Apple Watch Series 4 đã cho phép sử dụng digital crown và cảm biến kỹ thuật số của đồng hồ để theo dõi nhịp tim và phân tích tìm ra các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

 

Và vào tháng 6, Apple đã công bố rằng một bản cập nhật cho hệ điều hành di động của họ sẽ cho phép bệnh nhân tại hơn 500 bệnh viện và phòng khám chia sẻ hồ sơ y tế điện tử của họ với các ứng dụng dành cho iOS của bên thứ ba. Hiện tại, có thông tin rằng Apple đang đàm phán với Hội Cựu chiến binh Hoa Kỳ để cung cấp cho 9 triệu cựu chiến binh công cụ truy cập vào hồ sơ y tế điện tử của họ thông qua iPhone.

Hồ sơ sức khỏe điện tử " đang rất cần những sự thay đổi toàn diện, đây là việc cần thiết.

 Cung cấp dịch vụ cho khách hàng không sử dụng iPhone

Một vấn đề khác với Apple chính là làm thế nào để họ cung cấp dịch vụ cho những người không sử dụng iPhone. Ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt Apple cũng không phải ai cũng sở hữu toàn bộ sản phẩm của họ. Đây rõ ràng là một thế giới hỗn hợp khi còn rất nhiều người sử dụng các sản phẩm của các hãng khác ngoài Apple.

 

Microsoft đã thực hiện điều đó khi cho ra các sản phẩm Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneNote - chạy trên iPad và trên cả máy tính bảng Android.

 

Trước đó Apple cũng đã thành công khi lượng tải nhạc trên iTunes tăng vọt sau khi họ cho ra mắt dịch vụ trên Windows vào năm 2003 chỉ 6 tháng sau khi họ ra mắt dịch vụ trên Mac.

 

Dịch vụ Apple Music sử dụng trên Windows

Dịch vụ Apple Music sử dụng trên Windows

 

Nhưng kể từ đó, các dịch vụ của Apple chỉ được phát hành trên hệ sinh thái của hãng trừ dịch vụ âm nhạc.

Ứng dụng âm nhạc của Apple đã được sử dụng trên Android từ tháng 8/2016.

 

Sau một thời gian, công ty đã tung ra ứng dụng Apple Music cho Amazon Echo speakers, cho phép người dùng yêu cầu trợ lý giọng nói Alexa phát các bản nhạc từ dịch vụ phát trực tuyến của Apple. Đây là lần đầu tiên sau ứng dụng iTunes, Apple tập trung vào dịch vụ chứ không phải phần cứng thiết bị.

Tuy nhiên, các dịch vụ như Apple News vẫn giới hạn trong các sản phẩm của Apple. Nếu Apple muốn các dịch vụ mới của mình mang lại lợi nhuận cao hơn, có thể hãng sẽ phải cung cấp các sản phẩm bên ngoài hệ sinh thái của họ.

 

Đây vẫn sẽ là bài toán cho Apple nếu như họ muốn thành công thay đổi hoàn toàn cách kinh doanh trong một thập kỷ qua.

 

Liệu chúng ta có thể sử dụng dịch vụ Streaming TV của Apple trên Windows hay không? Cơ hội người dùng được sử dụng Apple News trên các thiết bị ngoài Apple là bao nhiêu? Đây là câu hỏi mà chỉ có thể Apple mới trả lời được. Đây là bài toán chuyển đổi trung tâm từ phần cứng sang người dùng của hãng.

Hy vọng chúng ta sẽ có câu trả lời trong năm 2019.

 

Xem thêm: Apple công bố danh sách các ứng dụng tải xuống nhiều nhất năm 2018

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất: http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook: http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại: https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Năm 2019 Apple sẽ tập trung cải tiến dịch vụ hơn là các sản phẩm thiết bị của họ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.36298 sec| 2955.023 kb