huong-dan-cach-sua-loi-ipad-mini-khong-bat

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPad Mini không bật

- Chia sẻ kiến thức
Hướng dẫn cách sửa lỗi iPad Mini không bật

iPad Mini của bạn không khởi động mặc dù bạn đã thử đủ các cách để bật nó. Đừng quá lo lắng và vội cho rằng iPad Mini của bạn đã hỏng. Hãy thử các cách khắc phục mà Ap24h.vn chia sẻ với các bạn sau đây để khôi phục iPad của bạn nhé.

Một số người sử dụng đang gặp tình trạng iPad Mini không bật sau khi nhấn nút home. Đây là một lỗi nhỏ và các bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục trước khi mang đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa chuyên nghiệp. Ap24h.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi iPad Mini không bật nhé.

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPad Mini không bật

Màn hình iPad quá tối

Nếu bạn chắc chắn mình đang bật iPad Mini nhưng nó vẫn tối đen. Rất có thể máy của bạn đang được cài đặt chế độ ánh sáng quá yếu, nhất là trong trường hợp bạn đang sử dụng máy ở ngoài trời. Ánh sáng quá mạnh từ bên ngoài sẽ làm cản trở bạn nhìn vào màn hình. Hãy thử đến một nơi tối hơn, phòng tối hay trong bóng râm chẳng hạn. Trong trường hợp bạn đã cập nhật lên iOS 12, hãy trượt từ phía trên bên phải sang. Còn nếu bạn vẫn đang ở phiên bản iOS 11 hoặc thấp hơn, hãy trượt từ giữa lên trên.

Bạn sẽ thấy cài đặt ánh sáng của máy. Nếu bạn đang sử dụng iOS 12, khi bạn đặt iPad Mini xuống mà không tắt máy, các ứng dụng vẫn đang sử dụng sẽ vẫn chạy và tiếp tục tiêu hao năng lượng của máy. Điều này có nghĩa là iPad Mini của bạn vẫn tiêu hao năng lượng mặc dù có thể bạn không dùng đến.

Trong trường hợp cài đặt ánh sáng quá thấp, các bạn sẽ hầu như không nhìn thấy gì từ màn hình và có thể cho là màn hình của bạn đã gặp sự cố. Sau khi đưa máy vào phòng tối, hãy thử sạc máy để xem có phải bạn đã bị cạn năng lượng hay không. Nếu năng lượng trong máy quá thấp có thể bạn sẽ chưa nhìn thấy gì ngay, chờ một vài phút sau đó kiểm tra lại hiển thị của máy.

Nếu biểu tượng pin nhấp nháy trước khi màn hình trở nên tối đi, iPad mini có thể đang không có đủ điện sạc. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng ít nhất một 5W USB Power Adapter để sạc iPad.

Thời tiết bên ngoài cũng ảnh hưởng đến việc sạc iPad

Nếu bạn để iPad Mini của mình trong một chiếc xe hơi nóng hoặc ở nhiệt độ đóng băng, iPad của bạn có thể sẽ tắt hoặc từ chối sạc pin. Nếu trường hợp này xảy ra, hãy mang iPad mini của bạn về nhiệt độ phòng và chờ cho đến khi máy trở lại nhiệt độ bình thường rồi hãy thử sạc lại pin.

Kiểm tra cổng sạc

Cổng sạc đầy bụi có thể làm ảnh hưởng đến việc tiếp xúc của máy. Nếu cổng sạc dính quá nhiều bụi bẩn, việc tiếp xúc sẽ kém hơn và đôi khi làm cho iPad có hiện tượng không sạc.

Kiểm tra cổng sạc iPad Mini của bạn xem có dấu bụi bẩn không

Cách sửa lỗi iPad Mini không bật

Vỗ nhẹ vào mặt sau của iPad

Bạn có thể chưa biết đến điều này và nó nghe có vẻ khó tin. Nhưng sự thật là việc vỗ vào iPad sẽ giúp cho các đầu cáp đang bị lỏng ở bên trong iPad được điều chỉnh và nếu may mắn, iPad của bạn sẽ hoạt động trở lại. Và sự thật, là điều may mắn lại xảy ra khá nhiều với các khách hàng đã thử phương pháp này.

Cách thực hiện:

1. Kiểm tra xem iPad đã tắt hoàn toàn chưa.

2. Che mặt trước và mặt sau của iPad một cách an toàn bằng khăn tắm và vỗ nhẹ vào mặt sau của iPad, như thể bạn đang vỗ em bé vậy.

3. Hãy thử điều này trong ít nhất một phút trước khi bạn thử bật lại máy.

4. Khởi động lại iPad Mini. Sau khi bạn đã thử vỗ nhẹ và khởi động iPad nhưng không thành công. Đừng quá lo lắng.

Bạn vẫn còn một cách để sửa lỗi này, đó là Khôi phục cài đặt gốc.

Cách khôi phục cài đặt gốc

1. Đồng thời bấm và giữ nút Sleep / Wake và nút Home.

2. Tiếp tục giữ cả hai nút cho đến khi bạn thấy logo Apple xuất hiện. Bạn có thể thấy biểu tượng trượt hoặc màn hình chuyển sang màu đen nhưng hãy tiếp tục nhấn nút Home và Sleep / Wake cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện, có thể kéo dài từ 2 đến 20 giây.

3. Khi logo của Apple xuất hiện, hãy thả tay khỏi các nút bạn đang nhấn.

4. IPad Mini của bạn sẽ được khởi động trở lại và sẵn sàng hoạt động sau vài giây. 

 

Nhấn vào các phím nguồn và Home để bắt đầu quy trình

Thực hiện cập nhật hệ thống

Bạn có thể thử cài đặt lại phần mềm iOS trên thiết bị của mình. Thao tác này sẽ không xóa tất cả dữ liệu của bạn nhưng bạn sẽ phải cài đặt lại bản cập nhật mới nhất. Dưới đây là cách thử phương pháp này: 

1. Bạn có thể thực hiện trên cả laptop Windows hoặc Mac. Với điều kiện là bạn phải tải iTunes và cài đặt trước khi kết nối với iPad. Hãy chắc chắn bản cài đặt của bạn là iTunes mới nhất.

2. Cắm cáp sạc vào iPad, nhưng không cắm vào máy tính.

3. Giữ nút Home trên iPad trong khi đồng thời cắm đầu kia của cáp sạc vào máy tính.

Tiếp tục nhấn nút Home trên iPad cho đến khi màn hình Connect to iTunes xuất hiện.

Lặp lại các bước trước đó nếu màn hình Kết nối với iTunes không xuất hiện sau 30 giây.

4. Nhả nút Home khi bạn thấy màn hình hiển thị cáp Lightning, mũi tên và biểu tượng iTunes màu đỏ. Bạn sẽ thấy tùy chọn để Cập nhật hoặc Khôi phục. Chọn Cập nhật.

Khắc phục bằng Chế độ phục hồi (Recovery Mode)

Nếu các cách trên không thành công, bạn vẫn còn lựa chọn sử dụng chế độ phục hồi cho iPad.

Điều này sẽ liên quan đến việc khôi phục cài đặt gốc của iPad, thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên iPad của bạn. Nếu trước đây bạn đã sao lưu iPad Mini, bạn sẽ có thể khôi phục dữ liệu của mình từ bản sao lưu cuối cùng. 

Để đưa iPad Mini của bạn vào Chế độ Khôi phục, hãy làm theo các bước như cách bạn cập nhật hệ thống để kết nối với máy tính. để cập nhật Hệ thống, nhưng khi các lựa chọn hiện ra bạn hãy chọn Khôi phục thay vì Cập nhật. Sau đó, chọn OK để khôi phục iPad về mặc định ban đầu.

Nếu các cách trên đều không hiệu quả, rất có thể iPad của bạn đang bị lỗi phần cứng. Tốt nhất, các bạn nên mang máy đến các trung tâm bảo hành hay trung tâm chuyên sửa chữa iPad chuyên nghiệp. Ap24h.vn cung cấp các giải pháp và sửa chữa iPad, iPhone và các sản phẩm của Apple với giá cả hợp lý và chất lượng. Các bạn có thể yên tâm hoàn toàn với chất lượng mà chúng tôi mang lại. Các bạn có thể liên hệ hotline 18006124 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc liên quan.

Các hướng dẫn cách sửa lỗi iPad Mini không bật mà Ap24h.vn vừa chia sẻ với các bạn trên đây đã giúp rất nhiều người dùng khắc phục lỗi trên iPad Mini của họ. Vì vậy, các bạn hãy thực hiện theo thứ tự từng cách của chúng tôi để sửa lỗi cho mát trước khi bạn đi đến kết luận là iPad đã bị lỗi phần cứng nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi iPad bị treo logo táo


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách sửa lỗi iPad Mini không bật

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Sản phẩm hot

x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.53428 sec| 2995.391 kb