-cac-loi-iphone-x-pho-bien-va-cach-khac-phuc

Các lỗi iPhone X phổ biến và cách khắc phục

- Chia sẻ kiến thức
 Các lỗi iPhone X phổ biến và cách khắc phục

Chiếc điện thoại iPhone X sau khi đến tay người dùng một thời gian đã gặp phải một số sự cố. Nếu bạn cũng đang sở hữu chiếc iPhone X và gặp phải vấn đề với chiếc điện thoại này, bài viết dưới đây của Ap24h.vn sẽ giúp bạn có thêm một số thông tin hữu ích.

 

 Chiếc điện thoại iPhone X đã ra mắt người tiêu dùng được một thời gian và đang là một trong những chiếc điện thoại thông minh được quan tâm nhất hiện nay.  

Apple đã có những nâng cấp ấn tượng trên chiếc điện thoại như: màn hình OLED cạnh 5,8 inch với thiết kế “ tai thỏ” nổi tiếng, lớp vỏ chống nước và bụi, nhận dạng khuôn mặt, camera 3d, chức năng sạc không dây , bộ xử lý A11 nhanh hơn và nhiều tính năng hữu ích khác. Tuy nhiên, ngoại trừ những tính năng mới thú vị này, người sử dụng iPhone X đang gặp phải một số sự cố ngoài ý muốn với chiếc điện thoại. Dưới đây là một số lỗi iPhone X phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng thiết bị này.

 

 Các lỗi iPhone X phổ biến và cách khắc phục

Các lỗi iPhone X thường gặp

- Lỗi khi kích hoạt

- Màn hình xuất hiện đường gân màu xanh

- Màn hình không phản ứng

- Lưu ảnh màn hình

- Lỗi loa bị dè tiếng, ù tiếng

1. Lỗi khi kích hoạt

Một số người dùng iPhone X đã gặp phải khó khăn khi kích hoạt chiếc điện thoại. Những người này thông báo vấn đề của họ đến cộng đồng bằng Twitter và Reddit. Sau một số điều tra, có vẻ như điều này liên quan đến số lượng người dùng. Nếu bạn gặp vấn đề này, hãy thử khởi động lại iPhone X của bạn và sau đó kích hoạt lại. Không có giải pháp nào khác để khắc phục lỗi kích hoạt iPhone X. Nhưng may mắn thay, vấn đề này chỉ xảy ra trong vài ngày đầu tiên sau khi điện thoại được phát hành và bây giờ hầu như nó đã được giải quyết, vì vậy khả năng người sử dụng mới gặp phải lỗi này là rất ít.

Lỗi khi kích hoạt iPhone X

2. Màn hình xuất hiện đường gân màu xanh

Một số người dùng tại các nước như Mỹ, Canada, Ba Lan và Úc đã phàn nàn về các đường gân màu xanh lá cây xuất hiện ở bên cạnh màn hình thiết bị. Nó được hiển thị ở bên trái hoặc bên phải của màn hình theo chiều dọc. Ngay cả khởi động lại điện thoại di động cũng không thể giải quyết vấn đề này.

Điều may mắn là Apple đã xác nhận vấn đề này và đưa ra giải pháp thay thế các thiết bị cho người dùng hiện đang gặp phải sự cố này mà không yêu cầu thêm bất kỳ khoản phí nào. Rất có thể đây là một lỗi sản xuất.

Lỗi iPhone X xuất hiện đường gân màu xanh

3. Màn hình không phản ứng

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe nói rằng iPhone không phản hồi khi sử dụng ở những nơi có thời tiết lạnh. Vừa rồi, Apple một lần nữa xác nhận sự cố màn hình iPhone X không phản ứng là do nó ở trong môi trường giảm nhiệt độ nhanh. Nếu iPhone X của bạn gặp phải tình trạng như vậy, đừng lo lắng, đây là ba cách bạn có thể thực hiện để khắc phục:

+ Đợi một vài giây và màn hình sẽ hoàn toàn phản hồi lại.

+ Ngoài ra, một số người dùng đã thử mở khóa màn hình iPhone của họ và sau một lúc iPhone lại hoạt động bình thường trở lại. Bạn cũng có thể thử thực hiện điều này

+ Cập nhật hệ thống iOS của bạn lên phiên bản 11.1.2. Apple đã ra mắt phiên bản mới này để giúp người dùng thoát khỏi sự cố màn hình này, phiên bản iOS này cũng cải thiện hiệu suất pin, giúp iPhone X hoạt động trơn tru hơn và khắc phục sự cố biến dạng hình ảnh mà iPhone X gặp phải khi chụp Live Photos và video.

4. Lưu ảnh màn hình

Việc iPhone X được trang bị màn hình OLED cũng có thể gây ra một vấn đề. Điển hình là màn hình sẽ có một chút thay đổi về hình ảnh khi bạn sử dụng điện thoại trong một thời gian dài. Có thể sẽ xảy ra hiện tượng lưu ảnh màn hình. Để ngăn chặn điều này, Apple khuyên bạn nên cập nhật hệ thống iOS, giảm độ sáng của điện thoại, bật Chế độ tự động khóa trong tính năng Hiển thị & Độ sáng, tránh bật hình ảnh có độ tương phản cao và không hiển thị hình ảnh tĩnh trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn có thể tắt Assistive Touch trên iPhone X để giảm nguy cơ xảy ra sự cố màn hình. Nếu bạn thực sự cần biểu tượng này, thì đừng đặt biểu tượng ở một chỗ quá lâu. Tuy nhiên, trong trường hợp sự cố này đã xảy ra, bạn có thể thử tắt điện thoại và khởi động lại thiết bị để khắc phục sự cố.

Lỗi lưu ảnh màn hình 

5. Loa bị dè tiếng, ù tiếng

Số lượng người dùng phản ánh về lỗi loa iPhone X đang ngày càng tăng. Cụ thể âm thanh trở nên dè và ù khi người dùng sử dụng ở mức volume to nhất. Điều này làm ảnh hưởng đến việc phát nhạc, mở nhạc chuông, báo thức, video và cho người dùng hiệu ứng âm thanh kém ngay cả khi thực hiện cuộc gọi. Hiện tại, Apple chưa có giải pháp cụ thể cho lỗi này mặc dù họ đã thay mới điện thoại cho khách hàng.

6. Các vấn đề khác

Bên cạnh các vấn đề nêu trên, có một số vấn đề khác tuy không phổ biến bằng nhưng cũng có người dùng phản ánh. Ví dụ như: hack Face ID. Nếu những câu chuyện về việc ai đó có thể lừa hệ thống Face ID của iPhone và mở điện thoại của người khác là thật thì điều này rất đáng lo ngại. Ngoài ra, anh em sinh đôi hoặc chị em sinh đôi cũng có thể dễ dàng mở các thiết bị của nhau thông qua chức năng Face ID.

Một cặp song sinh có thể mở khóa Face ID của người kia

Ngoài ra còn một vấn đề khác, ví dụ như việc bong tróc sơn iPhone X, đã có nhiều phản ánh về sự việc với người sử dụng sản phẩm màu Space Gray của iPhone X.

Trên đây là các lỗi iPhone X phổ biến và cách khắc phục của Ap24h.vn chia sẻ với các bạn. Nếu bạn có bất kỳ bổ sung nào cho chúng tôi, hãy cho chúng tôi biết ở mục nhận xét bên dưới. Chúc các bạn thành công

Xem thêm:

So sánh hai sản pahẩm iPhone hot nhất hiện nay iPhone XS và iPhone XR

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất: http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook: http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại: https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các lỗi iPhone X phổ biến và cách khắc phục

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.40641 sec| 2948.727 kb