so-sanh-mac-chip-apple-m1-thuc-te:-macbook-air-so-voi-macbook-pro-va-mac-mini

So sánh Mac chip Apple M1 thực tế: MacBook Air so với MacBook Pro và Mac Mini

- Chia sẻ kiến thức
So sánh Mac chip Apple M1 thực tế: MacBook Air so với MacBook Pro và Mac Mini
MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini đều có phiên bản chạy chip Apple M1 mới nhất. Thế nhưng đâu là thiết bị tốt nhất bạn nên chọn để sử dụng hay làm quà tặng? Ap24h.vn sẽ có bài viết so sánh thực tế hiệu năng, cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini chạy chip Apple M1.

MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini đều có phiên bản chạy chip Apple M1 mới nhất. Thế nhưng đâu là thiết bị tốt nhất bạn nên chọn để sử dụng hay làm quà tặng? Ap24h.vn sẽ có bài viết so sánh thực tế hiệu năng, cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini chạy chip Apple M1.

So sanh cac thiet bi Mac chip Apple M1 thuc te

Đánh giá thực tế Mac chip Apple M1 trên MacBook Air, Pro và Mac Mini

 

SO SÁNH MAC CHIP APPLE M1 THỰC TẾ, BẠN NÊN CHỌN SẢN PHẨM NÀO?

Nếu chỉ so sánh về mức giá, Mac Mini đang là thiết bị rẻ nhất với giá 699$ (16 triệu VNĐ), trong khi đó mức giá thấp nhất của là MacBook Air 999$ (khoảng 23 triệu VNĐ) và MacBook Pro 1299$ (khoảng 30 triệu VNĐ). Tuy nhiên, đừng quên khi mua Mac Mini bạn sẽ cần chuẩn bị cả các phụ kiện hỗ trợ gồm: Màn hình, Chuột và Bàn phím. Trong trường hợp bạn chỉ muốn mua máy tính xách tay, MacBook Air sẽ có trọng lượng nhẹ hơn và kích thước cũng tương đương với MacBook Pro.

Với MacBook Air‌, phiên bản cấu hình thấp nhất sẽ sử dụng GPU 7 lõi trong khi đó MacBook Pro đã có GPU 8 lõi. Trong trường hợp bạn chọn MacBook Air‌ sử dụng SSD 512GB, Apple sẽ tự động nâng cấp CPU lên 8 lõi.

Diem CPU cua MacBook Pro ap dao cac thiet bi Mac con lai

Điểm Benchmark của CPU đơn nhân và đa nhân trên MacBook Air, Pro và Mac Mini

Có sự khác biệt rõ rệt trong vấn đề tản nhiệt của 3 thiết bị này, tuy nhiên bạn sẽ khó có thể phân biệt được nếu không sử dụng công cụ đo lượng cụ thể. Mac Mini có nhiều không gian để tản nhiệt nhất, trong khi đó MacBook Pro lại có quạt để làm mát tốt hơn. MacBook Air‌ không có quạt nhưng hiệu suất làm việc với các tác vụ nặng vẫn ấn tượng và không có quá khác biệt so với các thiết bị có hỗ trợ làm mát.

MacBook Air du khong co quat nhung van giu hieu suat lam viec ben bi

Điểm Benchmark của GPU trên MacBook Air, Pro và Mac Mini

Tất cả các máy Mac chạy chip Apple M1 đều hoạt động gần như im lặng. ‌MacBook Air‌ hoàn toàn không phát ra âm thanh, trong khi ‌Mac mini‌ và MacBook Pro hiếm khi phải kích hoạt quạt, ngay cả thực hiện tác vụ chuyên sâu.

Về khả năng nâng cấp, không có nhiều điều để chia sẻ. Tùy phiên bản, bạn có thể mua và lắp thêm bộ nhớ để tăng dung lượng lưu trữ trên bảng mạch chủ. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể mua phiên bản Mac dung lượng tối thiểu 256GB và thoải mái sử dụng ổ SSD gắn ngoài.

Người dùng có thể nâng cấp RAM trên mỗi máy Mac M1 từ 8GB lên 16GB nhưng điều này không quá cần thiết. Apple đã rất xuất sắc trong việc tối ưu hóa hiệu năng làm việc của các thiết bị phần cứng. Qua nhiều bài thử nghiệm, máy Mac sử dụng chip Apple M1 vẫn làm việc siêu nhanh dù chỉ sử dụng 8GB RAM.

Toc do xu ly cua cac o cung tren cac may tinh Mac M1 la ngang nhau

Tốc độ làm việc của ổ cứng trên MacBook Air, Pro và Mac Mini

Tất cả các máy Mac sử dụng chip M1 đều cung cấp hiệu suất vượt trội hơn hẳn so với Mac sử dụng chip Intel. Hệ điều hành mới, macOS Big Sur chạy tốt trên máy Mac M1 và các ứng dụng xây dựng cho Apple Silicon cũng làm việc nhanh và hiệu quả. Ngay cả những ứng dụng không được lập trình cho Apple Silicon  và chạy thông qua Rosetta 2 cũng làm việc tương đương với các máy Mac Intel.

Cho đến thời điểm hiện tại, các máy Mac M1 đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, những thiết bị này mới chỉ là phiên bản đầu tiên. Apple sẽ còn thực hiện nhiều nâng cấp và hoàn thiện trong khoảng 2 năm tới. 

Các máy tính Mac sử dụng chip Apple M1 đem lại hiệu suất làm việc tốt hơn so với tầm giá. Mac mini‌ sẽ là lựa chọn tốt cho người dùng muốn tìm mua một chiếc máy tính để bàn cố định. Trong trường hợp bạn đề cao tính di động, thường xuyên ghi chép thì ‌MacBook Air‌ sẽ phù hợp hơn. MacBook Pro có thêm lõi GPU, màn hình sáng và loa tốt hơn cũng phương án đáng để cân nhắc.

Xem chi tiết video dưới đây.

Bạn đã có hay dự định mua MacBook Air,  MacBook Pro hay Mac Mini sử dụng chip Apple M1? Bạn có dự định chờ đợi để mua phiên bản ổn định hơn của các thiết bị Apple Silicon‌ vào năm tới? Hãy cho Ap24h.vn biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh Mac chip Apple M1 thực tế: MacBook Air so với MacBook Pro và Mac Mini

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.49055 sec| 2929.484 kb