nhung-dieu-ban-can-biet-ve-he-dieu-hanh-macos-big-sur

Những điều bạn cần biết về hệ điều hành macOS Big Sur

- Chia sẻ kiến thức
Những điều bạn cần biết về hệ điều hành macOS Big Sur
Bản cập nhật lớn nhất cho macOS 2020 đã được Apple cho ra mắt. Hệ điều hành macOS Big Sur mới này đã làm cho người dùng rất háo hức đón chờ. Bộ ba Mac được tích hợp con chip M1 2020 cũng được Apple ưu ái sử dụng hệ điều hành Big Sur này. Vậy hệ điều hành mới này có gì? Hãy cùng Ap24h.vn tìm hiểu nhé!

Bản cập nhật lớn nhất cho macOS 2020 đã được Apple cho ra mắt. Hệ điều hành macOS Big Sur mới này đã làm cho người dùng rất háo hức đón chờ. Bộ ba Mac được tích hợp con chip M1 2020 cũng được Apple ưu ái sử dụng hệ điều hành Big Sur này. Vậy hệ điều hành mới này có gì? Hãy cùng Ap24h.vn tìm hiểu nhé!


Những điều bạn cần biết về hệ điều hành macOS Big Sur

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về MacBook Air M1 2020

1. Những thiết bị được nâng cấp macOS Big Sur

Apple chỉ hỗ trợ những thiết bị nhất định có thể nâng cấp lên hệ điều hành macOS Big Sur. Nếu thiết bị của bạn làm một trong những thiết bị được Apple hỗ trợ bạn có thể cài đặt hệ điều hành macOS Big Sur Tại đây.

Nếu máy bạn không hỗ trợ, bạn có thể cài macOS Big Sur lên hệ điều hành không được hỗ trợ theo hướng dẫn Tại đây.

 

2. Ứng dụng Music được nâng cấp

Ứng dụng Music của hệ điều hành macOS mới được nâng cấp thêm tính năng Listen Now. Có thể nói tính năng này rất hữu ích cho những bạn hay sử dụng ứng dụng Music này. Tại đây, bạn có thể tìm được mọi thứ liên quan đến nhạc, bao gồm các đề xuất Apple Music, các bài hát đã phát hành gần đây và còn nhiều hơn thế nữa.

 

3. Cửa sổ Control Center được đổi mới

Giao diện của macOS Big Sur được thay đổi trông khác biệt so với bản macOS trước đó. Giao diện này gọn gàng và nhìn hiện đại hơn các phiên bản cũ rất nhiều. Thay đổi từ thiết kế icon của giao diện đến cách phối màu.

Control Center là một ví dụ điển hình. Trung tâm điều khiển của máy Mac có giao diện không khác gì với hệ điều hành iOS mới. Nhấp vào biểu tượng điều khiển, bạn có thể dễ dàng truy cập tớ Wi-Fi, Bluetooth, AirDrop cũng như các tính năng tăng, giảm sáng màn hình, âm lượng và trình phát nhạc cũng xuất hiện tại đó.

 

4. Tùy chỉnh Notification Center

Notification Center được nâng cấp về mặt hình ảnh. Các cảnh báo từ cùng một ứng dụng giờ đây sẽ được nhóm lại với nhau. Các thông đến từ một ứng dụng trên máy Mac cũng được gom lại với nhau. Widget trên máy mac cũng có khả năng tùy chỉnh và thay đổi kích thước nhiều hơn trước.

Để mở Notification Center, bạn nhấp vào biểu tượng ngày và giờ nằm góc trên cùng bên phải, sau đó, bạn nhấp vào Edit Widgets để thêm và xóa widget nào mà bạn không muốn sử dụng.

 

5. Cài đặt trang web Safari

Apple đã tiết lộ trang web Safari là tính năng mà họ đã nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay trong hệ điều hành macOS Big Sur mới này. Bạn có thể làm hơn rất nhiều so với trước đây về khả năng cá nhân hóa, bạn có thể tự tạo ra cho mình một giao diện trang web mới hay khi mở tab mới theo ý muốn của bạn. Để làm được điều này. bạn nhấp vào biểu tượng thanh trượt góc cùng phía bên phải màn hình MacBook để bắt đầu chỉnh sửa.

Tại màn hình web khi mới mở ra, bạn có thể đặt hình nền cho trang web đầu tiên này. Tính năng này tương tự trên Google Chrome của Windows. Bạn có thể lựa chọn ảnh do Apple đề xuất hoặc lấy ảnh từ ảnh của bạn có sẵn trên thiết bị MacBook. Hơn nữa, bạn có thể chọn những tính năng mà bạn muốn xuất hiện trên màn hình, gồm có: Favorites, Reading List hay iCloud Tabs,...


Tùy chỉnh mới Safari trên hệ điều hành macOS Big Sur

6. Công cụ giúp bạn tìm kiếm trên Mac nhanh hơn

Khi sử dụng máy Mac, tính năng Spotlight được mọi người sử dụng rất nhiều. Công cụ Spotlight trên MacBook đã được Apple nâng cấp và cải thiện hơn rất nhiều trong hệ điều hành macOS mới này. Thiết kế giao diện đã được sắp xếp hợp lý và bắt mắt hơn. Khả năng tìm kiếm và hiển thị của bạn sẽ diễn ra nhanh hơn so với trước đây.

Quick Look cũng được bổ sung vào Spotlight trên MacBook. Tính năng này cho phép bạn xem và thậm chí chỉnh sửa các file mà không cần sử dụng đến những ứng dụng liên quan. Engine cũng được bổ sung vào nhiều ứng dụng của Apple như là: Safari, Pages và Keynote.


Công cụ tìm kiếm trên hệ điều hành macOS mới

7. Công cụ Photos được nâng cấp

Công cụ Photos này chủ yếu tập chung vào vấn đề liên quan đến hình ảnh. Nhưng với macOS Big Sur, ứng dụng desktop này lại được bổ sung thêm nhiều tính năng chỉnh sửa video. Tuy nhiên, công cụ này không thể thay thế các công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp được. Nhưng có thể nói, đây là một bước đột phá đến từ nhà Apple dành cho hệ điều hành macOS mới này.

Bạn có thể chỉnh màu sắc và căn bằng trắng, giảm nhiễu và cắt video. Khi chỉnh sửa ảnh, bạn cũng được bổ sung thêm nhiều tùy chọn chỉnh sửa khác.


Tính năng Photos trong macOS Big Sur được nâng cấp

8. Look Around trong Apple Maps

Apple Maps là một ứng dụng tìm kiếm địa chỉ, chỉ đường cũng được Apple tinh chỉnh rất nhiều trên phiên bản macOS Big Sur mới. Trong đó, tính năng mới được thêm đó chính là Look Around tại những thành phố được chọn.

Bạn đã sử dụng hệ điều hành macOS Big Sur này chưa, hãy để lại comment của bạn dưới bài viết này nhé! Nếu có gì thắc mắc bạn có thể liên hệ 18000 6124 - 083 865 1166 để được tư vấn miễn phí. Theo dõi website Ap24h.vn để cập nhật nhiều thủ thuật hữu ích hơn nữa nhé!


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html
Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những điều bạn cần biết về hệ điều hành macOS Big Sur

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.50621 sec| 2936.852 kb