meo-giup-ban-tiet-kiem-pin-tren-iphone-mot-cach-toi-uu-nhat

Mẹo giúp bạn tiết kiệm pin trên iPhone một cách tối ưu nhất

- Chia sẻ kiến thức
Mẹo giúp bạn tiết kiệm pin trên iPhone một cách tối ưu nhất
Đây là cách dễ nhất để tiết kiệm pin trên iPhone. Khi bạn kích hoạt chế độ này sẽ làm giảm độ sáng màn hình, tối ưu hóa hiệu suất thiết bị và giảm thiểu hoạt động của hệ thống. Ngoài ra, trong lúc bạn kích hoạt chế độ tiết kiệm thì một số ứng dụng như Mail sẽ không tải xuống nội dung trong nền. Tuy nhiên nó sẽ không gây ảnh hưởng gì đến các tác vụ bình thường bạn vẫn có thể nhắn tin, thực hiện cuộc gọi và nhận dữ liệu.

Đối với một chiếc Smartphone sau khi dùng một thời gian dài pin máy sẽ có hiện tượng chai và sụt giảm so với ban đầu. Điều này sẽ gây ra cho bạn một vài bất tiện khi đi xa hoặc ra ngoài mà pin máy của bạn tụt nhanh mà không tiết kiệm pin trên iPhone. Vậy có cách nào để sử dụng pin máy một cách tiết kiệm và tối ưu nhất? Bài viết dưới đây, Ap24h.vn sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo giúp bạn tiết kiệm pin nhé!

Bật Chế độ tiết kiệm pin trên iPhone có trên máy

Đây là cách dễ nhất để tiết kiệm pin trên iPhone. Khi bạn kích hoạt chế độ này sẽ làm giảm độ sáng màn hình, tối ưu hóa hiệu suất thiết bị và giảm thiểu hoạt động của hệ thống. Ngoài ra, trong lúc bạn kích hoạt chế độ tiết kiệm thì một số ứng dụng như Mail sẽ không tải xuống nội dung trong nền. Tuy nhiên nó sẽ không gây ảnh hưởng gì đến các tác vụ bình thường bạn vẫn có thể nhắn tin, thực hiện cuộc gọi và nhận dữ liệu.

Hạn chế thời gian xem video hoặc chơi game

Nếu bạn muốn tiết kiệm pin trên iPhone thì hãy giảm hoặc là hạn chế tối đa thời gian xem video, ca nhạc phim ảnh… và cả thời gian chơi game. Vì khi bạn xem một tập phim có độ dài một giờ điều này sẽ khiến máy bạn có thể giảm 5% hoặc hơn thế nữa. Tương tự khi bạn chơi game, đặc biệt là những game cạnh tranh trực tuyến sẽ luôn đòi hỏi máy bạn phải hoạt động để chuyển tiếp lệnh qua lại từ máy chủ.

Nếu bạn muốn xem video hay chơi game trên iPhone của bạn: Thì bạn cỏ còn cách là giảm độ sáng, giảm độ phân giải, v.v. Lựa chọn các tự game nhẹ như đánh đố thay vì các tựa game chuyên sâu về đồ họa. 

Dừng sử dụng cài đặt vị trí để tiết kiệm pin trên iPhone

Thông thường với người sử dụng thường hay bật chế độ tự động định vị vị trí hiện tại của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm pin trên iPhone thì có thể tắt chúng đi nhé! Vì khi bạn bật chế độ này nên điện thoại của bạn sẽ tự động truy cập mạng để định vị vị trí hiện tại của bạn điều này sẽ khiến máy tiêu tốn pin nhanh hơn. 

Ví dụ như bạn có thể tắt GPS bằng cách vào Cài đặt > Bản đồ > Vị trí > Chọn Không bao giờ. Để tiết kiệm pin trên iPhone bạn nên tắt định vị khi không cần thiết.

Giảm độ sáng

Màn hình khi bạn để độ sáng cao sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Điều này làm việc tiết kiệm pin trên iPhone của bạn khó thực hiện được. Vì vậy bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng pin của máy thì hãy giảm độ sáng của máy xuống và bạn có thể tùy chỉnh độ sáng của bạn theo ý thích của mình. Nếu máy bạn đang để chế độ ánh sáng tự động dựa theo môi trường thì bạn có thể tắt chúng đi bằng cách vào Cài đặt > Độ sáng để tắt là được. Sau đó bạn có thể tùy chỉnh độ sáng ở thanh công cụ tắt trên máy nhé! Như vậy, với việc giảm độ sáng màn hình, bạn đã thực hiện được việc tiết kiệm pin trên iPhone rồi.

Chuyển sang Chế độ Dark mode

Cách tiếp theo để giảm tối ưu pin máy của bạn là chuyển sang chế độ Dark mode được thêm vào iOS 13. Mẹo này vừa giúp bạn tiết kiệm pin trên iPhone, vừa giúp giao diện của bạn được đổi mới. Và theo một thử nghiệm của PhoneBuff đã cho thấy việc chuyển đổi qua chế độ Dark mode có thể kéo dài thời lượng pin thêm 30%. Tuy nhiên thông số này có thể thay đổi tùy theo đời máy. 

Để bật chế độ Dark mode tiết kiệm pin trên iPhone bạn có thể làm theo hai cách dưới đây:

Cách 1: Mở Trung tâm điều khiển > Nhấn và giữ đồng hồ độ sáng để hiển thị nút Dark mode ở bên trái.

Cách 2: Bạn chọn Cài đặt > Hiển thị & Độ sáng và bật lên là được. 

Ngắt kết nối mạng

Một trong những thứ tiêu tốn thời lượng pin máy bạn nhiều nhất chính là lúc điện thoại của bạn bật kết nối mạng. Điều này khiến cho máy bạn liên tục tải các văn bản, tin nhắn, email về máy sẽ làm cho máy phải hoạt động liên tục. Chính vì vậy để tiết kiệm pin trên iPhone một cách tối ưu nhất là bạn ngắt kết nối mạng.

Qua đây, Ap24h.vn vừa chia sẽ cho bạn một số mẹo giúp bạn tiết kiệm pin trên iPhone. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với trung tâm để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!
 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166

Facebook: www.facebook.com/ap24h

Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h

Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h

Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mẹo giúp bạn tiết kiệm pin trên iPhone một cách tối ưu nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.40161 sec| 2933.602 kb