iphone-12-co-the-se-khong-duoc-trang-bi-touch-id-giong-nhu-ipad-air

iPhone 12 có thể sẽ không được trang bị Touch ID giống như iPad Air

- Chia sẻ kiến thức
iPhone 12 có thể sẽ không được trang bị Touch ID giống như iPad Air
Tính năng Touch ID giúp người dùng iPad Air mở khóa bằng khuôn mặt dễ dàng mà không cần tháo mặt nạ, khẩu trang. Tuy nhiên, tính năng cực kỳ hữu ích trước đại dịch Corona có thể sẽ không có mặt trên các mẫu iPhone 12 ra mắt trong tháng 10 tới đây.

Tính năng Touch ID giúp người dùng iPad Air mở khóa bằng khuôn mặt dễ dàng mà không cần tháo mặt nạ, khẩu trang. Tuy nhiên, tính năng cực kỳ hữu ích trước đại dịch Corona có thể sẽ không có mặt trên các mẫu iPhone 12 ra mắt trong tháng 10 tới đây.

iPhone 12 sắp ra mắt có thể không được hỗ trợ Touch ID

Sản phẩm iPad Air được ra mắt vào tháng 9 và dự kiến chính thức ra mở bán trên thị trường vào cuối tháng 10 sở hữu nút Touch ID vật lý tiện lợi ở bên cạnh của thiết bị. Dòng sản phẩm iPhone 12 sắp tới cũng được Apple hứa hẹn về một tính năng tương tự cho phép người dùng linh hoạt tùy chọn mở khóa iPhone bằng khuôn mặt hoặc mở khóa bằng vân tay.

Thiết bị IPad Air mới có mức giá 599$ (579 bảng Anh, 899$ Úc) được tích hợp Touch ID vào nút nguồn trên đầu máy tính bảng. Điều này giúp người mở khóa thiết bị khi đeo khẩu trang dễ dàng hơn. Ở những mẫu iPad Pro, Apple vẫn duy trì công nghệ mở khóa Face ID hiện đại.

Với dòng sản phẩm iPhone 12 sắp tới , Apple sẽ rất thông minh khi làm điều gì đó tương tự. Việc Apple cung cấp cả Touch ID và Face ID sẽ giúp việc truy cập vào thiết bị khi đeo khẩu trang nhanh hơn nhiều rất nhiều. Điều này là cực kỳ cần thiết khi đại dịch Corona đã và đang hoành hành khắp thế giới và chưa có dấu hiệu kết thúc.

Tuy nhiên các mẫu iPhone 12 khó có thể tích hợp hay bổ sung tính năng này trước khi ra mắt. Bởi thông thường Apple sẽ mất khoảng 1 năm cho đến 18 tháng để phát triển một mẫu iPhone mới. Thiết kế của iPhone 12 đã sớm được hoàn thiện trước khi đại dịch diễn ra nên khó có thể thay đổi.

Lịch sử phát triển Face ID

Touch ID nằm ở cạnh bên của iPad Air

Bắt đầu từ mẫu iPhone 5S vào năm 2013, Apple đã nhúng cảm biến vân tay của mình vào một nút tròn ở mặt trước của các thiết bị của mình. Năm 2017, Apple loại bỏ nút Home cảm ứng và cập nhật Face ID cho iPhone X. Trong những năm gần đây, Apple đã tiếp tục mang Face ID vào sản phẩm iPhone, iPad cao cấp của mình. Nhờ đó, màn hình thiết bị được mở rộng lớn hơn, đồng thời tăng cường bảo mật và mở khóa các tiện ích nhanh chóng.

Apple đã dựa vào Face ID để mở khóa các thiết bị của mình, trong khi các công ty khác thường sử dụng các kỹ thuật như nhúng cảm biến vân tay vào mặt sau hoặc mặt bên của thiết bị hoặc tích hợp công nghệ này bên dưới màn hình mặt trước.

Đại dịch COVID-19 tàn phá thế giới khiến các nút vật lý lên ngôi trở lại, tính năng Touch ID tích hợp của iPad Air trở nên hấp dẫn đối với những người khách hàng gặp khó khăn khi đeo khẩu trang để mở khóa thiết bị. Mặc dù Apple đã tối ưu Face ID để mở khóa nhanh hơn khi đeo khẩu trang, nhưng hãng vẫn khuyến khích người dùng tháo khẩu trang khi mở khóa bằng Face ID hoặc lựa chọn nhập mật mã.

Cho đến nay, vẫn chưa có tin đồn về việc Apple kết hợp Touch ID vào iPhone 12. Nhưng đây là hy vọng nó sẽ tạo ra bước chuyển mình trong iPhone 13.
 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166

Facebook: www.facebook.com/ap24h

Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h

Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h

Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iPhone 12 có thể sẽ không được trang bị Touch ID giống như iPad Air

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.36381 sec| 2908.57 kb