huong-dan-giai-phong-ram-va-toi-uu-hoa-ram-tren-macbook-chinh-xac-nhat

Hướng dẫn giải phóng Ram và tối ưu hóa Ram trên MacBook chính xác nhất

- Chia sẻ kiến thức
Hướng dẫn giải phóng Ram và tối ưu hóa Ram trên MacBook chính xác nhất
Thông thường, khi bạn sử dụng hệ điều hành macOS, thì việc tối ưu Ram diễn ra rất tốt. Tuy nhiên, việc Ram bị đầy là việc không thể tránh khỏi. Lúc này, bạn cần hướng dẫn giải phóng Ram và tối ưu hóa Ram trên MacBook. Hãy cùng Ap24h.vn tìm hiểu cách làm nhé!

Thông thường, khi bạn sử dụng hệ điều hành macOS, thì việc tối ưu Ram diễn ra rất tốt. Tuy nhiên, việc Ram bị đầy là việc không thể tránh khỏi. Lúc này, bạn cần hướng dẫn giải phóng Ram và tối ưu hóa Ram trên MacBook. Hãy cùng Ap24h.vn tìm hiểu cách làm nhé!


Hướng dẫn giải phóng Ram và tối ưu hóa Ram trên MacBook

I. Tác dụng của việc giải phóng Ram và tối ưu hóa Ram trên MacBook

MacBook thông thường xe có Ram 8GB trừ những MacBook đời cũ sẽ có Ram 4GB. Máy tính bạn có bộ nhớ Ram trống nhiều sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn. Khi máy bạn có nhiều ứng dụng, chương trình tiêu tốn nhiều dung lượng thì việc đầy Ram là việc không lấy gì làm lạ lẫm. Khi thanh Ram bị đầy sẽ khiến cho các chương trình đang chạy trên máy tính bị dừng lại, MacBook sẽ bị nóng lên, đơ và lag. Vì vậy, khi bạn giải phóng Ram và tối ưu hóa nó sẽ khiến cho máy tính hoạt động trơn tru hơn, không xảy ra trường hợp đơ, lag nữa.

II. Hướng dẫn giải phóng Ram trên MacBook

1. Khởi động lại MacBook

Khởi động lại MacBook là cách đơn giản nhất mà các tư vấn viên khi hướng dẫn bạn giải phóng Ram trên MacBook làm đầu tiên. Bởi vì, trước khi MacBook khởi động lại thì bộ nhớ Ram sẽ được làm trống hoàn toàn, chính vì thế, máy bạn sẽ hoạt động trơn tru hơn.


Bạn cần thao tác khởi động lại MacBook

2. Kiểm tra Activity Monitor


Thao tác kiểm tra Activity Monitor

Nếu máy bạn đang hoạt động bình thường mà bỗng trở lên nóng, chạy chậm, đơ và lag thì hãy kiểm tra ngay Activity Monitor. Ứng dụng này sẽ cho bạn biết những ứng dụng đang chạy và ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều dung lượng bộ nhớ Ram nhất. Khi kéo xuống dưới bạn sẽ thấy bộ nhớ sẽ được chia làm ba phần: “Bộ nhớ ứng dụng” là bộ nhớ dành cho những ứng dụng đang chạy. “Bộ nhớ đã dùng” là bộ nhớ đã tiêu tốn mà không thể giải phóng Ram và tối ưu hóa Ram trên MacBook. “Đã nén” là bộ nhớ không hoạt động cũng không thể sử dụng.


Thực hiện việc xóa Giám sát hoạt động

Để dừng các ứng dụng đang chạy tiêu tốn bộ nhớ ở Activity Monitor, hãy truy cập vào mục bộ nhớ (Memory). Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm ra ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều dung lượng máy của bạn. Nếu bạn muốn dừng ứng dụng đó lại, bạn chỉ cần nhấn vào ứng dụng sau đó chọn Thoát. 

3. Xóa các ứng dụng nặng khỏi mục khởi động máy

Khi bạn muốn thực hiện cách khởi động lại MacBook để giải phóng Ram thì bạn nên xem các ứng dụng nặng có khởi động cùng máy không. Bởi điều này sẽ làm máy bạn tiêu tốn Ram khiến máy khởi động chậm và đơ hơn.

Để xóa các ứng dụng nặng khỏi máy, bạn thực hiện các bước sau: Tuỳ chọn hệ thống > Người dùng và Nhóm, sau đó chọn tài khoản bạn muốn đăng nhập rồi truy cập Mục đăng nhập. Tiếp theo, bạn chọn ứng dụng bạn không muốn khởi động cùng máy và nhấn vào dấu trừ (-)

III. Cách tối ưu hóa Ram trên MacBook

1. Sắp xếp lại màn hình Desktop

Có thể bạn chưa biết, MacBook sẽ mặc định ngầm hiểu mỗi biểu tượng trên màn hình Desktop sẽ là một chương trình đang chạy. Vì thế, đối với những người có thói quen để các file, ảnh...bừa bộn trên màn hình thì đó là thói quen không tốt. Nó sẽ làm tiêu tốn lãng phí dung lượng Ram của bạn. Để giải phóng Ram cho máy tính bạn cần sắp xếp lại các file trên màn hình Desktop MacBook nhé!


Thao tác xóa các file trên màn hình Desktop

2. Tối ưu hóa trang web

Một trong những yếu tố gây đầy bộ nhớ Ram đó chính là những tiện ích, trang web mà bạn đang truy cập. Nếu máy bạn đang sử dụng nhiều tiện ích cũng khiến máy tiêu hao Ram. Bạn nên cân nhắc kỹ xóa bớt các tiện ích trên web đi.

3. Đảm bảo có nhiều dung lượng ổ đĩa

Khi bạn sử dụng gần cạn kiệt Ram trên máy tính thì chính ổ đĩa trên thiết bị có thể sử dụng như một bộ nhớ ảo cho máy. Vì vậy, hãy để trống dung lượng trên ổ đĩa của bạn tránh trường hợp máy hết Ram nhé!

4. Xóa các tệp Cache

Bạn cũng có thể thử xóa các tệp Cache trên máy, tuy nhiên cần có một hiểu biết nhất định về macOS trước khi thực hiện thao tác này vì bạn có thể sẽ xóa nhầm các tệp mà hệ thống yêu cầu. Để xoá các file Cache, truy cập vào Finder rồi kéo chuột lên trên menu Finder chọn “Đi” (Go) > “Đi tới thư mục…” (Go to Folder) rồi nhập /Library/Caches/. Lúc này bạn sẽ có thể tìm các tệp có thể xoá ở đây, tuy nhiên hãy cẩn thận tránh xoá các tệp cần thiết cho hệ thống nhé.


Thực hiện thao tác xóa các tệp Cache trên MacBook

Trên đây, Ap24h.vn đã hướng dẫn giải phóng Ram và tối ưu hóa Ram trên MacBook chính xác nhất. Sau bài viết này, bạn có thể tự mình giúp cho MacBook hoạt động trơn tru hơn. Nếu có gì thắc mắc, bạn hãy để lại comment dưới bài viết này hoặc liên hệ 1800 6124 - 083 865 1166 để được tư vấn miễn phí nhé!
 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166

Facebook: www.facebook.com/ap24h

Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h

Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h

Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn giải phóng Ram và tối ưu hóa Ram trên MacBook chính xác nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Sản phẩm hot

x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.42788 sec| 2975.203 kb