dien-thoai-chup-anh-dep-nhat:-iphone-12-pro-max-pixel-5-hay-galaxy-note-20-ultra

Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất: iPhone 12 Pro Max, Pixel 5 hay Galaxy Note 20 Ultra?

- Chia sẻ kiến thức
Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất: iPhone 12 Pro Max, Pixel 5 hay Galaxy Note 20 Ultra?
Ở thời điểm hiện tại, iPhone 12 Pro Max là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp của Apple. Thế nhưng chất lượng chụp ảnh của iPhone 12 Pro Max khác biệt như thế nào khi so sánh với các sản phẩm Flagship khác như Google Pixel 5 hay Samsung Galaxy Note 20 Ultra? Câu trả lời sẽ được Ap24h.vn hé lộ ngay trong nội dung sau đây.

Ở thời điểm hiện tại, iPhone 12 Pro Max là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất của Apple. Thế nhưng chất lượng chụp ảnh của iPhone 12 Pro Max khác biệt như thế nào khi so sánh với các sản phẩm Flagship khác như Google Pixel 5 hay Samsung Galaxy Note 20 Ultra? Câu trả lời sẽ được Ap24h.vn hé lộ ngay trong nội dung sau đây.

Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất: iPhone 12 Pro Max, Pixel 5 hay Galaxy Note 20 Ultra?

iPhone 12 Pro Max có phải là mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp nhất?

 

IPHONE 12 PRO MAX CÓ PHẢI ĐIỆN THOẠI CHỤP ẢNH ĐẸP NHẤT?

1. So sánh phần cứng

iPhone 12 Pro Max sở hữu cụm camera gồm: ống kính góc siêu rộng, ống kính góc rộng và ống kính tele đạt độ phân giải 12MP chụp ảnh, quay video ấn tượng. Tại thị trường Mỹ, giá khởi điểm cho iPhone 12 Pro Max là 1099 USD. Ở Việt Nam, giá iPhone 12 Pro Max 256GB chính hãng VN/A vào khoảng 36.500.000 đồng tại hệ thống của Ap24h.vn.

So sánh khả năng chụp ảnh của iPhone 12 Pro Max, Pixel 5 và Galaxy Note 20 Ultra

Từ phải sang trái: Galaxy Note 20 Ultra, iPhone 12 Pro Max, Pixel 5

Cũng nằm trong top những mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay, Google Pixel 5 và Samsung Galaxy Note 20 Ultra được sử dụng để so sánh với iPhone 12 Pro Max. Pixel 5 được trang bị ống kính góc rộng 12,2MP và ống kính góc siêu rộng 16MP. Tiếp theo, Galaxy Note 20 Ultra cũng lần lượt trang bị ống kính góc rộng 108MP, ống kính siêu rộng 12MP và ống kính tele 12MP.

Cả 3 điện thoại đều được tích hợp công nghệ chụp ảnh HDR, chế độ chụp chân dung xóa phông, chế độ chụp ảnh ban đêm. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max và Galaxy Note 20 Ultra có công nghệ phần cứng vượt trội hơn. iPhone 12 Pro Max có cảm biến  LiDAR để cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng, trong khi đó Galaxy Note 20 Ultra sử dụng cảm biến AF laser.

 

2. So sánh kết quả ảnh chụp thực tế

Cả 3 điện thoại đều chụp ảnh đẹp với chất lượng camera tuyệt vời. Ảnh chụp đều có độ phân giải cao và sắc nét, tuy nhiên sẽ có khác biệt nhỏ về màu sắc. Điều này được thể hiện rõ ràng hơn khi với điều kiện chụp ảnh khác nhau.

*Ảnh chụp phong cảnh ngoài trời

Chụp ảnh ngoài trời với iPhone 12 Pro Max, Pixel 5 và Galaxy Note 20 Ultra

Kết quả thử nghiệm chụp ảnh ngoài trời

Khi chụp ảnh phong cảnh với bầu trời nhiều mây, chúng ta có thể dễ dàng thấy được điều khác lạ trong bức ảnh từ iPhone 12 Pro Max. Màu nền trời trong ảnh nghiêng nhiều về tông xanh lam, tạo cảm giác nịnh mắt. Đây là kết quả của tính năng nhận dạng cảnh HDR 3 được ra mắt trên dòng iPhone 12 vào năm nay. Tuy nhiên với một số người dùng khó tính thì bức ảnh này bị đánh giá là thiếu chân thực. 

Trong 3 bức ảnh thử nghiệm, ảnh chụp từ Pixel 5 có màu sắc gần với thực tế nhất. Galaxy Note 20 Ultra cũng sử dụng hiệu ứng tô màu nền trời như iPhone 12 Pro Max nhưng ở mức nhẹ hơn.

 

*Ảnh chụp ban ngày ở chế độ chân dung

Với ảnh chụp chân dung vào ban ngày, iPhone 12 Pro Max có xu hướng làm nổi bật đối tượng chính bằng cách tăng sáng và tô màu sắc tươi sáng. Trong khi đó, ảnh chụp của Pixel 5 và Note 20 Ultra lại thiên về tông màu lạnh nên kém nổi bật hơn.

iPhone 12 Pro Max thể hiện khả năng chụp ảnh chân dung ban ngày xuất sắc

Thử nghiệm chụp ảnh chân dung xóa phông vào ban ngày

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, chế độ chụp ảnh chân dung trên iPhone 12 Pro Max được hoàn thiện hơn so với các thế hệ iPhone trước, các chi tiết được tự động xử lý mềm hơn. So sánh các ảnh chụp, khả năng xóa phông của Pixel 5 còn kém khi làm mờ không đồng đều, nhiều khu vực được làm nét không cần thiết.

 

*Ảnh chụp ở chế độ ban đêm (Night Mode)

iPhone 12 Pro Max có xu hướng tới các gam màu ấm hơn Pixel 5 và Galaxy Note 20 Ultra ở chế độ chụp ảnh ban đêm. Note 20 Ultra cũng tăng màu ấm cho ảnh nhưng không nhiều. Trong khi đó Pixel 5 lại dường như hơi lỗi khi xử lý màu ảnh hơi lạnh. Tuy nhiên, không phải bất cứ lúc nào việc sử dụng tông màu ấm khu chụp ban đêm đều mang đến hiệu quả ấn tượng, dưới đây là một hình ảnh minh họa cho chiến thắng của Pixel 5.

iPhone 12 Pro Max sử dụng các gam màu ấm cho ảnh

Pixel 5 cân bằng trắng tốt hơn cả 3 mẫu điện thoại còn lại

iPhone 12 Pro Max‌ có khả năng cân bằng các vùng sáng đồng đều hơn ở chế độ chụp ảnh ban đêm, tiếp theo Samsung Galaxy Note 20 Ultra. Ảnh chụp bằng Pixel 5 thì có nhiều vùng quá sáng.

Một lần nữa iPhone 12 Pro Max thể hiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng tuyệt vời

Chế độ chụp ảnh ban đêm của iPhone 12 Pro Max

Nhìn chung, cả ‌iPhone 12 Pro Max‌ và Pixel 5 đều có chất lượng ảnh chụp ấn tượng hơn Note 20 Ultra - theo ý kiến của một số chuyên gia. Pixel 5 mang đến các bức ảnh màu sắc trung thực và cân bằng trắng tốt nhưng ảnh chụp từ iPhone lại hấp dẫn về mặt thị giác hơn.

Đối với khả năng quay video, ‌iPhone 12 Pro Max là điện thoại tốt nhất trong 3 mẫu. Với khả năng quay phim 4K ở 60 khung hình/giây thì cả Google Pixel 5 và Samsung Galaxy Note 20 Ultra đều không thể so sánh.

 

TẠM KẾT

Một số người có thể thích xu hướng ảnh hướng đến tông màu lạnh hoặc ấm hơn. Một số người dùng lại thích ảnh được xử lý làm mềm viền hoặc có độ sắc nét nhất định. Để so sánh iPhone 12 Pro Max, Google Pixel 5 và Samsung Galaxy Note 20 Ultra, đâu là chiếc điện thoại chụp hình tốt hơn là tùy theo sở thích cá nhân.

Còn bạn, bạn đánh giá điện thoại nào chụp ảnh tốt nhất? Tiêu chí đánh giá của bạn là gì? Hãy chia sẻ với Ap24h.vn trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html
Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất: iPhone 12 Pro Max, Pixel 5 hay Galaxy Note 20 Ultra?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Sản phẩm hot

x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.51237 sec| 2976.172 kb