Nội dung bài viết
Mặc dù đã có nhiều thông tin về dịch vụ truyền hình trực tuyến của Apple cùng với các chi tiết thực tế chưa được công bố. Một vài nhà phân tích đã so sánh mục tiêu Apple đang nhắm đến với những gì Netflix đã thực hiện được. Dịch vụ đang được mong chờ này của Apple vẫn chưa được các nhà phân tích đánh giá cao.
Các nhà phân tích đã chỉ ra rằng dịch vụ thu phí của Apple vẫn còn nhiều thách thức để đạt mức doanh thu mong muốn
O'Shea, một nhà phân tích của Jefferies, bắt đầu bằng cách giả định Apple sẽ tính phí 15 đô la mỗi tháng cho dịch vụ này, cao hơn 1 đô la so với tùy chọn 4K hàng đầu của Netflix, nhưng vấn đề sẽ nằm ở nội dung. O'Shea đã chỉ ră rằng Netflix đã phát triển các chương trình của họ với nội dung gốc, nhưng Apple đang dành "một phần" giống như Netflix để phát triển nội dung gốc, điều này không được đánh giá cao cho lắm. (O'Shea đã không đề cập đến chất lượng tương đối của những gì chúng ta đã thấy từ trước đến nay của Apple, có lẽ anh ấy hy vọng rằng Apple đã học được bài học từ Planet of the Apps.)
Dịch vụ truyền hình trực tuyến của Apple được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu cho hãng
Một khía cạnh khác là Apple cần được cấp phép từ các trường quay lớn - mà đây lại là một danh mục nội dung mà Netflix đang sở hữu từ khi họ mới xây dựng doanh nghiệp của mình. Vì vậy, đây sẽ là một nhiệm vụ khá khó khăn cho Apple. Tuy nhiên, O'Shea cho biết các chiếc lược nhận 30% doanh thu có thể khiến các hãng phim từ chối thực hiện dịch vụ này cùng họ, điều này không giống với các tin đồn trước đó là Apple muốn nhận được 50% doanh thu. Một điều khá dễ đoán rằng sẽ khó thu hút khách hàng nếu Apple không có danh mục nội dung có thể cạnh tranh với các đối thủ như Netflix, Amazon và Hulu.
Mức doanh thu từ dịch vụ chưa đủ để bù đắp cho sự thụt giảm doanh thu thiết bị
Rào cản cuối cùng mà Apple sẽ phải đối mặt, đó là dịch vụ truyền hình trực tuyến này chưa đủ để bảo đảm rằng Apple sẽ đạt được mức doanh thu kỳ vọng từ nó. Ngay cả khi Apple có được số lượng 250 triệu người đăng ký vào năm 2023 (để so sánh, Netflix vẫn chưa phá vỡ 200 triệu khách hàng), điều đó sẽ chỉ tăng thêm khoảng 5% tổng doanh thu của Apple và sẽ không đủ để bù cho số lượng thụt giảm từ doanh thu thiết bị.
Apple với tham vọng tăng doanh số dịch vụ để bù đắp cho sự thụt giảm doanh thu thiết bị
Một điều khó có thể tin là dịch vụ này đang là con át chủ bài để Apple chống đỡ trong thời kỳ doanh thu thiết bị đang giảm. Mặc dù Apple đang đẩy mạnh tất cả các dịch vụ của mình - iCloud, Apple Music và các dịch vụ truyền hình, dịch vụ tin tức, AI và xe tự lái. Chúng chưa đủ mạnh để bù cho sự giảm sút từ doanh thu phần cứng. Có vẻ như Apple vẫn cần một phương án khả thi hơn là đẩy mạnh dịch vụ trong thời gian tới.
Xem thêm: Mục tiêu tiếp theo của Apple: Phát triển dịch vụ games
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất: http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook: http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại: https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html
Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm