day-manh-san-pham-dich-vu-chua-du-de-bao-dam-bu-dap-cho-su-thut-giam-doanh-thu-tu-thiet-bi-cho-apple

Đẩy mạnh sản phẩm dịch vụ chưa đủ để bảo đảm bù đắp cho sự thụt giảm doanh thu từ thiết bị cho Apple

- Chia sẻ kiến thức
Đẩy mạnh sản phẩm dịch vụ chưa đủ để bảo đảm bù đắp cho sự thụt giảm doanh thu từ thiết bị cho Apple

Với các thông tin gần đây rằng Apple đang đẩy mạnh dòng sản phẩm dịch vụ với mong muốn tìm ra một lối đi thời kỳ hậu iPhone. Nhưng thực sự trong tình hình thực tế, vẫn rất khó khăn cho hãng này đi tìm một con đường khác để bù đắp sự thụt giảm doanh thu thiết bị.

Mặc dù đã có nhiều thông tin về dịch vụ truyền hình trực tuyến của Apple cùng với các chi tiết thực tế chưa được công bố. Một vài nhà phân tích đã so sánh mục tiêu Apple đang nhắm đến với những gì Netflix đã thực hiện được. Dịch vụ đang được mong chờ này của Apple vẫn chưa được các nhà phân tích đánh giá cao.

 

 

Các nhà phân tích đã chỉ ra rằng dịch vụ thu phí của Apple vẫn còn nhiều thách thức để đạt mức doanh thu mong muốn

O'Shea, một nhà phân tích của Jefferies, bắt đầu bằng cách giả định Apple sẽ tính phí 15 đô la mỗi tháng cho dịch vụ này, cao hơn 1 đô la so với tùy chọn 4K hàng đầu của Netflix, nhưng vấn đề sẽ nằm ở nội dung. O'Shea đã chỉ ră rằng Netflix đã phát triển các chương trình của họ với nội dung gốc, nhưng Apple đang dành "một phần" giống như Netflix để phát triển nội dung gốc, điều này không được đánh giá cao cho lắm. (O'Shea đã không đề cập đến chất lượng tương đối của những gì chúng ta đã thấy từ trước đến nay của Apple, có lẽ anh ấy hy vọng rằng Apple đã học được bài học từ Planet of the Apps.)

Dịch vụ truyền hình trực tuyến của Apple được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu cho hãng

Dịch vụ truyền hình trực tuyến của Apple được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu cho hãng

 

Một khía cạnh khác là Apple cần được cấp phép từ các trường quay lớn - mà đây lại là một danh mục nội dung mà Netflix đang sở hữu từ khi họ mới xây dựng doanh nghiệp của mình. Vì vậy, đây sẽ là một nhiệm vụ khá khó khăn cho Apple. Tuy nhiên, O'Shea cho biết các chiếc lược nhận 30% doanh thu có thể khiến các hãng phim từ chối thực hiện dịch vụ này cùng họ, điều này không giống với các tin đồn trước đó là Apple muốn nhận được 50% doanh thu. Một điều khá dễ đoán rằng sẽ khó thu hút khách hàng nếu Apple không có danh mục nội dung có thể cạnh tranh với các đối thủ như Netflix, Amazon và Hulu.

Mức doanh thu từ dịch vụ chưa đủ để bù đắp cho sự thụt giảm doanh thu thiết bị

Rào cản cuối cùng mà Apple sẽ phải đối mặt, đó là dịch vụ truyền hình trực tuyến này chưa đủ để bảo đảm rằng Apple sẽ đạt được mức doanh thu kỳ vọng từ nó. Ngay cả khi Apple có được số lượng 250 triệu người đăng ký vào năm 2023 (để so sánh, Netflix vẫn chưa phá vỡ 200 triệu khách hàng), điều đó sẽ chỉ tăng thêm khoảng 5% tổng doanh thu của Apple và sẽ không đủ để bù cho số lượng thụt giảm từ doanh thu thiết bị.

 

Apple với tham vọng  tăng doanh số dịch vụ để bù đắp cho sự thụt giảm doanh thu thiết bị

 

Apple với tham vọng  tăng doanh số dịch vụ để bù đắp cho sự thụt giảm doanh thu thiết bị

 

Một điều khó có thể tin là dịch vụ này đang là con át chủ bài để Apple chống đỡ trong thời kỳ doanh thu thiết bị đang giảm. Mặc dù Apple đang đẩy mạnh tất cả các dịch vụ của mình - iCloud, Apple Music và các dịch vụ truyền hình, dịch vụ tin tức, AI và xe tự lái. Chúng chưa đủ mạnh để bù cho sự giảm sút từ doanh thu phần cứng. Có vẻ như Apple vẫn cần một phương án khả thi hơn là đẩy mạnh dịch vụ trong thời gian tới.

 

Xem thêm: Mục tiêu tiếp theo của Apple: Phát triển dịch vụ games

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất: http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook: http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại: https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đẩy mạnh sản phẩm dịch vụ chưa đủ để bảo đảm bù đắp cho sự thụt giảm doanh thu từ thiết bị cho Apple

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.36386 sec| 2918.648 kb