danh-gia-iphone-14-pro-max

Đánh giá iPhone 14 Pro Max: Thiết kế đột phá, camera ấn tượng

- Đánh giá
Đánh giá iPhone 14 Pro Max: Thiết kế đột phá, camera ấn tượng
Sau sự kiện ra mắt mẫu iPhone 14 series bùng nổ của Apple vào tháng 9 vừa qua. Đã có rất nhiều bài viết, video trải nghiệm, đánh giá iPhone 14 Pro Max. Vậy mẫu máy này có gì nổi bật mà được nhiều người dùng săn đón đến vậy? Cùng Ap24h.vn một lần nữa đánh giá iPhone 14 Pro Max một cách chi tiết nhé!

Chi tiết về dòng iPhone 14 Promax

Chi tiết về dòng iPhone 14 Promax

iPhone 14 Pro Max đã có thay đổi rõ rệt từ thiết kế, camera cho đến hiệu năng cực khủng. Để hiểu rõ hơn bạn hãy theo dõi đánh giá iPhone 14 Pro Max chi tiết dưới đây. 

1. Thiết kế đột phá, mới lạ

Đánh giá iPhone 14 Pro Max về thiết kế thì lần này Apple đã có sự thay đổi đột phá. Đó chính là phần màn hình được thiết kế thành dạng viên thuốc thay vì tai thỏ như trước. Về mặt sau của máy thì các ống kính camera đã được làm dày lồi lên nhiều hơn so với bản iPhone 13 Pro Max năm ngoái.

Thiết kế dạng viên thuốc xuất hiện trên iPhone 14 Promax

Thiết kế dạng viên thuốc xuất hiện trên iPhone 14 Promax

Cụ thể hơn, phần camera sau của iPhone 14 Pro Max đều có kích thước lớn hơn, bao gồm cả đèn flash. Cầm trên tay, người dùng sẽ đầu cảm nhận thấy iPhone 14 Pro Max nặng và dày hơn so với người anh tiền nhiệm. Kích thước đo được chính xác là iPhone 14 Pro Max là:

  • Độ dày 0.79 cm
  • Cân nặng 240.12 gram

Tuy có nặng và dày hơn người anh tiền nhiệm nhưng iPhone 14 Pro Max vẫn được đánh giá cao về sự hoàn thiện. Vẫn là mặt sau bằng kính mờ cùng khung viền thép được đánh bóng giúp màu sắc hiển thị không bị chói mà vẫn hài hòa, dịu mắt. Cùng với đó là khả năng kháng nước IP68 tiện dụng. 

 

Phần camera trên iPhone 14 Promax dày và to hơn bản tiền nhiệm

Phần camera trên iPhone 14 Promax dày và to hơn bản tiền nhiệm

Trong sự kiện Apple đã giới thiệu về iPhone 14 Pro Max có 4 tùy chọn màu sắc là: Tím đậm, Bạc, Vàng và Đen không gian. Đặc biệt hơn cả thì màu tím đậm gây được ấn tượng và đang là mẫu máy được săn lùng nhất trong bốn màu. 

Ngoài ra, theo Apple cho biết thì iPhone 14 Pro Max sẽ cắt giảm khe SIM truyền thống và thay bằng công nghệ eSIM. Tuy nhiên, phiên bản eSIM hiện chỉ áp dụng trên thị trường Mỹ vậy nên hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua máy nhé!

2. Màn hình 120Hz siêu mướt

Để giới thiệu iPhone 14 Pro Max về màn hình thì tổng thể nhìn chung đã có sự nâng cấp nhẹ so với bản tiền nhiệm. Công nghệ hiển thị màn hình vẫn là XDR OLED ProMotion. Tuy nhiên, iPhone 14 Pro Max vẫn có một vài điểm rất đáng chú ý.  

Đầu tiên là, chế độ Always-on Display đã có mặt trên iPhone 14 Pro Max, giúp các cạnh của màn hình khóa, bao gồm: Mặt đồng hồ, một số tiện ích khác luôn hiển thị. Về phần hiển thị thì iPhone 14 Pro Max có tỷ lệ màn hình 20:9 cao hơn một chút so với các dòng iPhone trước đây. 

Tính năng Always-on Display trên iPhone 14 Promax

Tính năng Always-on Display trên iPhone 14 Promax

Hai là, tần số làm tươi 1-120Hz trên iPhone 14 Pro Max đã rộng hơn một chút so với iPhone 13 Pro Max chỉ có 10-120Hz. Và khi trải nghiệm thực tế đã cho ra kết quả màn hình máy cho độ sáng lên đến 1.600 nits với HDR và ​​2.000 nits khi ở ngoài trời dưới ánh nắng.

Hình ảnh hiển thị của iPhone 14 Pro Max dưới trời nắng

Hình ảnh hiển thị của iPhone 14 Pro Max dưới trời nắng

Đánh giá chung về màn hình với các thuộc tính hiển thị tổng thể như: Độ sáng tối đa và tối thiểu, độ chính xác của màu sắc, góc nhìn, v.v., Thì iPhone 14 Pro Max rất có thể sẽ là một nhà vô địch về màn hình cho đến thời điểm hiện tại.

3. Camera chính có nhiều cải tiến

Đánh giá về iPhone 14 Pro Max năm nay Apple đã thực sự tạo nên tiếng vang lớn với camera chính góc rộng lên đến 48 MP. Cụ thể thông số chi tiết cho phần camera của iPhone 14 Pro Max như sau: 

  • Camera chính 48MP
  • Camera 12MP siêu rộng
  • Camera 12MP zoom 3X
  • Camera trước 12MP với AF

Thông số của camera iPhone 14 Promax

Thông số của camera iPhone 14 Promax

Chi tiết, camera chính 48 MP của iPhone 14 Pro Max hỗ trợ zoom 2x kết hợp cùng ống kính tele 12MP và khả năng zoom 3x được đánh giá tốt. Thông thường ảnh thu về sẽ có độ phân giải là 12MP thì bạn có thể chụp ảnh với độ phân giải 48 MP khi bật chế độ Apple Pro Raw và đặt độ phân giải ProRaw thành 48 MP trong mục Cài đặt. 

Chuyển iPhone 14 Promax về chế độ Apple Pro Raw 

Chuyển iPhone 14 Promax về chế độ Apple Pro Raw 

Và khi iPhone của bạn đang ở chế độ Apple Pro Raw sẽ giúp bạn thu được những bức ảnh rõ nét nhất dù có phóng to hơn để xem mà vẫn không bị mất chi tiết. Tuy nhiên, sẽ có hạn chế vì ở chế độ ProRaw sẽ chú trong vào độ sắc nét của ảnh mà thôi. Còn nếu bạn muốn có một bức ảnh hoàn hảo hơn thì sẽ cần phải tinh chỉnh thêm đôi chút về màu sắc nữa.

Hình ảnh minh họa khi chụp ở chế độ Apple Pro Raw 

Hình ảnh minh họa khi chụp ở chế độ Apple Pro Raw 

Tiếp theo sẽ là camera 12MP siêu rộng thế hệ mới với kích thước gần gấp đôi so với người anh tiền nhiệm. Cùng với đó là tính năng TrueDepth 12MP giúp tự động lấy nét với khẩu độ f/1.9 cho phép bạn chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. 

Và khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay ánh sáng yếu cũng là một điểm nổi bật của iPhone 14 Pro Max. Bởi công cụ mang tên Photonic được hỗ trợ bởi con chip A16 Bionic sẽ giúp những bức ảnh được sáng và sống động hơn. 

Nhận xét bức ảnh được chụp dưới điều kiện thiếu sáng của iPhone 14 Pro Max. Ảnh chụp ra vẫn đảm bảo được độ sáng cao, chi tiết điểm ảnh được giữ lại rất tốt, màu sắc chân thật, trong trẻo và không bị ám màu bởi các nguồn sáng khác. 

Hình ảnh minh họa khi iPhone 14 Promax chụp dưới điều kiện thiếu sáng

Hình ảnh minh họa khi iPhone 14 Promax chụp dưới điều kiện thiếu sáng

Về camera trước iPhone 14 Pro Max đem lại cho người dùng chụp ảnh selfie đẹp mắt với hình ảnh hiển thị tốt, chi tiết nhưng vẫn không làm dìm chủ thể hay làm mịn quá như một số dòng máy khác. 

Ngoài ra, năm nay iPhone 14 Pro Max cũng được Apple nâng cấp lớn về khả năng quay video. Cụ thể là Action Mode và quay video chất lượng 4K ở chế độ Cinema. 

Với chế độ Action Mode sẽ giúp bạn chuyển đổi nhanh với một nút bấm trong ứng dụng khi đang quay phim giúp ghi lại những đối tượng đang chuyển động không bị mất nét. Khi bật chế độ này iPhone 14 Pro Max có thể ghi hình với khả năng chống rung rất tốt. Tuy nhiên chế độ này lại có nhược điểm là chỉ có thể quay với độ phân giải tối đa 2.8K. 

4. Hiệu năng mạnh mẽ cùng chip A16 Bionic

Năm nay Apple đã trang bị cho iPhone 14 Pro Max hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ với con chip A16 Bionic. Đây chính là con chip đầu tiên được chế tạo bằng quy trình 4nm có hiệu năng nhanh nhất trên điện thoại ở thời điểm hiện tại. 

Cụ thể, A16 Bionic được đánh giá là nhanh hơn 10% so với chip A15 nhưng lại có băng thông bộ nhớ nhiều hơn 50%, điều này sẽ hỗ trợ tốt hơn khi bạn chơi những tự game nặng như Asphalt 9 Legends. 

Điển hình trong bài kiểm tra Geekbench 5, iPhone 14 Pro Max đạt số điểm đáng ngưỡng mộ với: 1.882 điểm đơn lõi, 5.333 điểm đa lõi. Kết quả này tốt hơn đáng kể so với những dòng smartphone cùng cấp trên thị trường hiện tại: iPhone 13 Pro Max đạt 1.720 / 4.549, Galaxy Z Fold 4 đạt 1.328 / 3.831 và S22 Ultra đạt 1.249 / 3.392.

Hình ảnh so sảnh chấm điểm hiệu năng cho iPhone 14 Promax

Hình ảnh so sảnh chấm điểm hiệu năng cho iPhone 14 Promax

Tuy nhiên, trong bài kiểm khác thì iPhone 14 Pro Max lại cho tốc độ chậm hơn trong bài thử nghiệm chỉnh sửa video. 

Chi tiết, iPhone 14 Pro Max được chuyển đổi video 4K thành 1.080p bằng ứng dụng Adobe Premiere Rush và iPhone 14 Pro Max mất 30 giây để hoàn thành công việc trong khi iPhone 13 Pro Max chỉ cần 25 giây. Cùng một bài test trên các dòng smartphone khác thì Galaxy S22 Ultra mất 47 giây và Galaxy Z Fold 4 là 45 giây.

5. Viên Pin cực trâu

Trong bài kiểm tra về pin, iPhone 14 Pro Max trụ được khá lâu nhờ tính năng kiệm năng lượng của con chip Apple A16. Cụ thể, Pin iPhone 14 Pro Max có thể trụ được khoảng 14 tiếng 42 phút trong bài test lướt web. Với kết quả này 14 Pro Max trở thành một trong những chiếc điện thoại có thời lượng pin tốt nhất đến thời điểm này.

Kết quả sau bài test Pin của iPhone 14 Pro Max

Kết quả sau bài test Pin của iPhone 14 Pro Max

Đánh giá thực tế thì iPhone 14 Pro Max cũng đem lại thời lượng pin khá tốt. Khi sạc máy lên 90% và được dùng để tải ứng dụng, phát nhạc, quay phim, chụp ảnh trong vòng 6 giờ đồng hồ thì chỉ mất khoảng 30% pin (giảm từ 90% xuống 60%).

Khá đáng tiếc là iPhone 14 Pro Max vẫn chỉ được trang bị công suất sạc 20W giống với người anh tiền nhiệm. Vì vậy máy vẫn khá thua kém khá nhiều đối thủ trên thị trường khi đã được trang bị những công suất sạc cao hơn. 

Xem thêm: Pin iPhone 14: Thời lượng tốt nhất từ trước đến nay

6. iPhone 14 Pro Max có đáng mua?

Tổng kết lại, iPhone 14 Pro Max vẫn là một dòng máy mang thiết kế rất đẹp, đặc biệt là gam màu tím ấn tượng. Còn về màn hình thì iPhone 14 Pro Max vẫn rất suất sắc với 120Hz. Con chip A16 Bionic sẽ giúp iPhone 14 Pro Max mướt hơn nhiều so với các dòng iPhone đời cũ.

Nếu như bạn đang dùng các dòng iPhone 12 đổ xuống hoặc có đủ kinh phí thì iPhone 14 sẽ là một lựa chọn sáng giá để bạn trải nghiệm nhiều tính năng thú vị và nâng cấp hiệu năng. Vậy bạn thấy iPhone 14 Pro Max có đáng mua? Hay để lại 1 bình luận đánh giá iPhone 14 Pro Max ở dưới bài nhé! Ap24h.vn cảm ơn bạn đã theo dõi!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất: http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook: http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại: https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h - Hệ thống Shop công nghệ, phụ kiện và dịch vụ uy tín!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá iPhone 14 Pro Max: Thiết kế đột phá, camera ấn tượng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Sản phẩm hot

x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.44579 sec| 3003.141 kb