cach-sua-loi-macbook-bi-folder-dau-cham-hoi-chinh-xac-nhat

Cách sửa lỗi MacBook bị folder dấu chấm hỏi chính xác nhất

- Chia sẻ kiến thức
Cách sửa lỗi MacBook bị folder dấu chấm hỏi chính xác nhất
MacBook bị folder dấu chấm hỏi là tình trạng thường xuyên xảy ra đối với người dùng MacBook. Lỗi này khiến bạn không thể hoạt động cũng như thao tác trên máy. Để khắc phục không khó nhưng bạn cần làm đầy đủ các bước theo hướng dẫn. Vậy các bước sửa lỗi như thế nào? Hãy cùng Ap24h.vn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

MacBook bị folder dấu chấm hỏi là tình trạng thường xuyên xảy ra đối với người dùng MacBook. Lỗi này khiến bạn không thể hoạt động cũng như thao tác trên máy. Để khắc phục không khó nhưng bạn cần làm đầy đủ các bước theo hướng dẫn. Vậy các bước sửa lỗi như thế nào? Hãy cùng Ap24h.vn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

MacBook bị folder dấu chấm hỏi

Cách sửa lỗi MacBook bị folder dấu chấm hỏi chính xác nhất

1. Dấu hiệu và nguyên nhân xảy ra lỗi MacBook bị folder dấu chấm hỏi

Dấu hiệu nhận biết lỗi này rất đơn giản. Khi bạn mở máy lên, MacBook của bạn không thể tìm được ổ đĩa thì trên màn hình MacBook xuất hiện thư mục dấu hỏi chấm. Khi mắc phải lỗi này, bạn không thể tiếp tục thực hiện được bất cứ thao tác hay câu lệnh nào trên máy tính. Chính vì thế, bạn cần khắc phục tình trạng MacBook bị lỗi folder dấu chấm hỏi thì mới sử dụng tiếp được.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng MacBook bị dấu chấm hỏi. Trong đó, nguyên nhân chính đó chính là MacBook của bạn không thể tìm được ổ đĩa khởi động của nó để khởi chạy chương trình.Khi đó, MacBook của bạn sẽ không hiện bất cứ thư mục hay thứ gì lên màn hình. Thay vào đó, MacBook hiển thị thư mục dấu chấm hỏi.

 

2. Cách sửa lỗi MacBook bị folder dấu chấm hỏi

Đây là lỗi mà người sử dụng MacBook thường xuyên mắc phải. Để khắc lỗi MacBook hiển thị dấu chấm hỏi ngay tại nhà bạn cần thực hiện các cách sau đây:

Cách 1: Lắp lại cáp ổ cứng

Khi cáp ổ cứng MacBook bị lỏng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng MacBook hiển thị lỗi dấu hỏi chấm. Để khắc phục lỗi này, bạn cần có kiến thức chuyên môn cũng như hiểu biết về MacBook. Để thực hiện, bạn tháo phần nắp của MacBook ra. Ổ cứng bị lỗi nên bạn cần lau lại chân tiếp xúc của máy và lắp ráp lại máy như ban đầu. Cuối cùng, bạn khởi động lại MacBook để kiểm tra kết quả.

Cách 2: Cài đặt lại chế độ Recovery mode

Đầu tiên, bạn cần tắt nguồn MacBook để khởi động ổ đĩa nội bộ của MacBook. Sau khi tắt nguồn máy, bạn nhấn tổ hợp phím Command + R để khởi động lại MacBook. Bạn nhấn đến khi logo của Apple xuất hiện. 

Khi bạn thực hiện thao tác này, MacBook của bạn sẽ được chuyển đến chế độ khôi phục Recovery mode. Bây giờ, bạn bắt đầu thực hiện thay đổi ổ đĩa khởi động để sửa lỗi MacBook hiển thị dấu hỏi chấm.

Cách 3: Sửa chữa ổ đĩa trên MacBook

MacBook bị dấu hỏi chấm cũng có thể do ổ đĩa MacBook gặp vấn đề. Để khắc phục, bạn nên sửa chữa lại ổ đĩa MacBook. Để tìm ổ đĩa khởi động trên MacBook, bạn mở Disk Utility trên cửa sổ tiện ích của macOS. Sau đó, bạn nhấn vào ổ đĩa khởi động > First Aid > Click Run

Nếu bạn khắc phục lỗi không thành công hoặc bạn không thể tìm được ổ đĩa máy tính trong Disk Utility thì bạn phải xóa đĩa và cài lại macOS.

Cách 4: Sao lưu dữ liệu MacBook

Trường hợp 1: MacBook có sẵn bản sao lưu dữ liệu

Khi máy bạn đã có bản sao lưu Time Machine thì bạn chọn Restore Time Machine Backup tại cửa sổ macOS Utilities.Trường hợp máy bạn có một bản sao khác được khởi động gần đây thì hãy cắm nó vào và khởi động như một ổ đĩa khởi động. Bạn đợi một lúc, quá trình truyền tải dữ liệu sẽ thành công.

MacBook bị folder dấu chấm hỏi

Sao lưu dữ liệu trên Time Machine

Trường hợp 2: MacBook chưa có bản sao lưu

Bạn cần tạo một bản sao lưu nếu MacBook của bạn chưa có bản sao lưu. Bạn cắm một ổ đĩa  ngoài vào MacBook của bạn, mở Disk Utility > chọn tab Erase, rồi sau đó, xóa ổ đĩa ngoài đi. Sau đó, bạn chọn Reinstall macOS trên cửa sổ Utility.

Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn rồi đợi MacBook khởi động lại. Khi thấy Setup Assistant thì chọn di chuyển dữ liệu từ một ổ đĩa khác và thực hiện chọn đĩa khởi động thường xuyên của MacBook. Sau khi hoàn tất thì hãy xác nhận dữ liệu của bạn trên ổ đĩa ngoài.

Cách 5: Mang MacBook đến trung tâm sửa chữa uy tín

Khi bạn thử hết các cách trên mà vẫn không sửa được lỗi bạn có thể mang đến trung tâm sửa chữa MacBook uy tín để thực hiện khắc phục. Trong đó, hệ thống Ap24h.vn chuyên về các sản phẩm Apple là trung tâm sửa chữa MacBook uy tín nhất tại Hà Nội và TP.HCM. Hoạt động mạnh mẽ với gần 10 cửa hàng trên toàn quốc, bạn có thể tham khảo danh sách các cơ sở Tại đây.

Trên đây là nguyên nhân và cách sửa lỗi MacBook bị folder dấu chấm hỏi chính xác nhất. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy để lại comment dưới bài viết hoặc liên hệ 1800 6124 - 083 865 1166 để được tư vấn miễn phí! Hãy theo dõi website Ap24h.vn để được cập nhật nhiều thủ thuật hữu ích hơn nhé!


HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách sửa lỗi MacBook bị folder dấu chấm hỏi chính xác nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Sản phẩm hot

x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.43795 sec| 2964.156 kb