cac-meo-giup-lam-viec-hieu-qua-hon-tren-mac-ma-khong-phai-ai-cung-biet

Các mẹo giúp làm việc hiệu quả hơn trên Mac mà không phải ai cũng biết

- Chia sẻ kiến thức
Các mẹo giúp làm việc hiệu quả hơn trên Mac mà không phải ai cũng biết

Bạn có nghĩ bạn đã thật sự thành thạo sử dụng MacOS hay chưa? Có những thủ thuật vô cùng hay để làm việc hiệu quả hơn trên Mac mà các bạn chưa chắc đã biết. Hôm nay, Ap24h.vn sẽ giới thiệu đến các bạn các mẹo thú vị này nhé!

 

Xem thêm:

Hướng dẫn thoát ID Apple trên MacBook vô cùng đơn giản

Hướng dẫn xóa “iOS Files” để giải phóng bộ nhớ đầy của MacBook

Hướng dẫn xóa “iOS Files” để giải phóng bộ nhớ đầy của MacBook

1. Tăng kích thước con trỏ

Điều này nghe có vẻ không có gì đặc biệt, tuy nhiên, độ lớn của con trỏ thực sự có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trên Mac. Hệ điều hành MacOS có tính năng tự động ẩn con trỏ khi đang gõ văn bản, điều này khiến bạn hay bị mất dấu nó. Tuy nhiên, bạn có thể khiến mọi thứ dễ dàng hơn nhờ tăng độ lớn của con trỏ bằng cách mở System Preferences -> Accessibility -> Display. Sau đó, điều chỉnh như ảnh dưới đây.

Tăng kích thước con trỏ

2. Đổi vị trí thanh Dock

Theo mặc định từ nhà phát hành, MacOS sẽ để thanh Dock nằm ngang ở bên dưới màn hình. Sự sắp xếp này tuy nhìn cân đối nhưng lại chiếm nhiều diện tích, đặc biệt là khi các máy Mac ngày càng có màn hình to hơn. Nếu không để nhiều thứ trên Dock, bạn sẽ có khoảng không gian khá lớn ở hai bên mà không thể sử dụng đến. Để tiết kiệm không gian hơn và làm việc hiệu quả hơn trên Mac, hãy đặt thanh Dock ở phía bên phải hoặc bên trái màn hình.

Thay đổi vị trí thanh Dock 

Đặt Dock nằm dọc ở cạnh màn hình có thể giải quyết được vấn đề lãng phí không gian và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trên Mac. Bạn luôn có thể thay đổi kích thước của Dock bằng cách truy cập System Preferences -> Dock.

3. Chọn lọc thông tin trên thanh Dock

MacOS sẽ đặt mặc định một vài ứng dụng trên Dock, tuy nhiên không phải cái nào cũng hữu ích với bạn. Nếu không cần dùng đến một vài phần mềm trong số đó, để làm việc hiệu quả hơn trên Mac, bạn chỉ cần kéo và thả biểu tượng ứng dụng ra giữa màn hình, hoặc bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng đó, để bỏ tích Options -> Keep in Dock.

Bỏ ghim ứng dụng

Bạn cũng có thể làm tương tự nếu muốn thêm bất cứ phần mềm nào vào thanh Dock. Nhấp chuột phải vào ứng dụng đó và chọn Options -> Keep in Dock để thêm biểu tượng vào Dock.

4. Nhóm cửa sổ theo tab

Rất nhiều phần mềm của MacOS đã cho phép bạn nhóm các cửa sổ riêng biệt vào cùng tab, do đó bạn có thể giữ mọi thứ trên cùng một giao diện. Điều này hoàn toàn giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trên Mac. Để xem phần mềm có hỗ trợ tính năng này không, mở View -> Show Tab Bar. Nếu có dấu cộng “+” nghĩa là tính năng này đã có sẵn -> bấm vào để để mở một tab mới trên app. Bạn còn có thể sử dụng tổ hợp phím Command + T để mở tab.

Nếu đã có sẵn rất nhiều cửa sổ trên desktop, bạn có thể gom chúng lại bằng cách bấm vào Window -> Merge All Windows. Tính năng này trên các trình duyệt web như Safari, hoặc các phần mềm làm việc của Apple như Mail, Numbers, Keynote, Apple Maps, TextEdit và Pages sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trên Mac.

Nhóm cửa sổ vào tab

5. Dùng Apple Watch

Để làm việc hiệu quả hơn trên Mac khi có Apple Watch, bạn có thể sử dụng nó để mở máy Mac tự động. Để thực hiện điều này, Apple Watch của bạn phải chạy watchOS 3 trở lên và Mac cũng phải tương thích (hầu hết các sản phẩm sản xuất từ sau năm 2013 đều có thể sử dụng tốt).

Để cài đặt, bạn truy cập System Preferences -> Security and Privacy rồi bật “Use Your Apple Watch to Unlock Apps and Your Mac”.

Bây giờ, bạn có thể làm việc hiệu quả hơn trên Mac vì bạn có thể bật máy tự động mà không cần gõ mật khẩu. Bạn cũng có thể dùng Apple Watch để chấp nhận những yêu cầu về quyền Admin trên Mac.

Ở bài viết trên, Ap24h.vn đã giới thiệu tới các bạn 5 cách giúp làm việc hiệu quả hơn trên Mac. Các bạn muốn biết thêm những mẹo hay khác khi sử dụng MacOS không? Hãy bình luận ở phía dưới nhé!
 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các mẹo giúp làm việc hiệu quả hơn trên Mac mà không phải ai cũng biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.37639 sec| 2923.945 kb