7-cach-giup-tang-toc-may-mac-cua-ban-hieu-qua-nhat

7 Cách giúp tăng tốc máy Mac của bạn hiệu quả nhất

- Chia sẻ kiến thức
7 Cách giúp tăng tốc máy Mac của bạn hiệu quả nhất
Máy Mac của bạn càng ngày càng chậm, có dấu hiệu bị đơ lag. Vậy làm gì để cải thiện tình trạng máy chậm, cách tăng tốc máy Mac như nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách giúp giải phóng dung lượng máy Mac để MacBook chạy nhanh hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Máy Mac của bạn càng ngày càng chậm, MacBook bị đơ, lag. Vậy làm gì để cải thiện tình trạng máy chậm, cách tăng tốc máy Mac như nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách giúp giải phóng dung lượng máy Mac để MacBook chạy nhanh hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

tăng tốc máy MacBook
Cách giúp tăng tốc máy Mac của bạn hiệu quả nhất

1. Tối ưu hóa bộ nhớ

Bạn nên thường xuyên dọn dẹp máy Mac của bạn, giải phóng dung lượng trên máy Mac, không gian lưu trữ cho máy để giúp MacBook chạy nhanh hơn. Bạn có thể giải phóng bộ nhớ CPU và RAM.

Để tối ưu hóa bộ nhớ trên MacBook, đầu tiên, bạn mở Spotlight (sử dụng phím tắt Command + Space) để mở ứng dụng Quản lý bộ nhớ. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Apple ở phía trên bên trái của màn hình chứa thanh menu, Bạn chọn vào About This Mac, nhấp vào tab Storage, cuối cùng nhấn chọn Manage.

Tại tab Recommendations, bạn sẽ thấy có một số tính năng hữu ích như: Store in iCloud (Lưu trữ trong iCloud), Empty Trash Automatically (Tự động dọn sạch thùng rác). Giải pháp Optimize Storage sẽ loại bỏ những thứ như chương trình truyền hình cũ bạn đã xem và các tệp đính kèm email cũ khi bạn sắp hết dung lượng. Cách này giúp bạn giải phóng bộ nhớ MacBook khá hiệu quả đấy.

 

2. Kiểm soát màn hình MacBook của bạn

Nếu màn hình MacBook của bạn có quá nhiều biểu tượng, bạn nên dọn dẹp lại màn hình của bạn. Bạn chỉ nên giữ lại những thứ hay sử dụng, còn lại bạn có thể xóa hết đi. Để xóa bỏ đi ứng dụng không cần thiết, bạn click chuột phải vào bất kỳ không gian trống trên màn hình. Sau đó, bạn chọn vào Clean Up hoặc chọn Clean Up By để sắp xếp mọi thứ gọn gàng hơn. Bạn hãy để ý và chọn Use Stacks. Điều này khiến MacBook của bạn chạy nhanh hơn.

 

3. Dùng DaisyDisk để tăng tốc máy Mac

Để giải quyết tình trạng MacBook bị chậm, MacBook bị đơ, khiến cho MacBook chạy nhanh hơn bạn có thể sử dụng ứng dụng DaisyDisk để tăng tốc máy Mac được hiệu quả. Tuy nhiên, để sử dụng ứng dụng của bên thứ ba này, bạn cần phải trả phí $9,99. Sau khi bạn sử dụng ứng dụng này, bạn có thể xem mọi thứ rõ ràng trên máy Mac của bạn hoặc bất kỳ thiết bị lưu trữ, ổ đĩa đính kèm nào khác.

Có thể bạn sẽ nghĩ không cần thiết phải trả tiền cho một ứng dụng mà nó chỉ giúp bạn xóa nội dung khỏi bộ nhớ của máy Mac. Nhưng bạn sẽ phải bất ngờ vì có rất nhiều giá trị trong các bộ phân tích đĩa như thế này. Bạn có thể biết rõ cái gì đang lấp đầy ổ SSD của máy Mac.

 

4. Giảm số lượng tab duyệt web

Bạn mở quá nhiều tab trên trình duyệt web sẽ khiến hệ thống của bạn quá tải, không đủ bộ nhớ để duyệt web. Một tab mới, thì hệ thống của bạn sẽ phải làm việc, bạn tưởng tượng 10 tab mở liên tục sẽ khiến cho tài nguyên của hệ thống bị cạn kiệt.

Dưới đây là cách tìm ra ứng dụng nào đang sử dụng bộ nhớ của bạn. Bạn vào Finder > Ứng dụng > Tiện ích > Activity Monitor > chọn tab Memory. Tại đây, bạn có tắt bớt các ứng dụng đang làm chậm hệ thống của bạn. Cách này giúp tăng tốc MacBook của bạn nhiều đấy.

tăng tốc máy MacBook
Giảm số lượng tab duyệt web để tối ưu dung lượng

5. Tăng tốc máy Mac bằng cách giảm số lượng ứng dụng trong Dock

Mỗi ứng dụng bạn có trong Dock yêu cầu dữ liệu lấy tài nguyên của hệ thống của bạn để có thể truy cập nhanh hơn ứng dụng đó trong cửa sổ Finder. Bạn mở Tùy chọn hệ thống > Dock, bạn cũng có thể bỏ chọn các ứng dụng Animate và Tự động ẩn và hiển thị Dock để giới hạn hơn nữa dung lượng Ram mà Dock sử dụng.

tăng tốc máy MacBook
Tối ưu dung lượng Mac khi sử dụng Dock

6. Thay ổ cứng HDD thành ổ SSD

Xem Thêm: Tại sao nên sử dụng ổ cứng SSD Laptop thay cho ổ HDD

Thực tế cho thấy, khi một máy tính sử dụng ổ cứng SSD thay HDD nhanh hơn gấp 6 lần MacBook sử dụng HDD truyền thống. Khi bạn sử dụng SSD, quá trình tải trang web, mở ứng dụng hay khởi động ứng dụng cũng nhanh hơn rất nhiều lần. Không chỉ nhanh hơn ổ HDD, SSD còn bền hơn, tiết kiệm năng lượng và dễ di chuyển hơn.

 

7. Cập nhật hệ điều hành để tăng tốc MacBook 

Có thể bạn chưa biết, Apple sẽ liên tục ra các phiên bản hệ điều hành macOS mới để cập nhật, sửa lỗi và nâng cấp thêm nhiều tính năng so với phiên bản macOS cũ. Việc thường xuyên cập nhật này khiến máy bạn nhanh hơn, thêm nhiều tính năng mới và cũng có thể một số lỗi bạn gặp phải ở phiên bản cũ cũng sẽ mất đi.

Để cập nhật hệ điều hành macOS mới nhất bạn có thể vào Cài đặt của MacBook để cập nhật. Nếu bạn không tự tin, bạn có thể đem đến địa chỉ uy tín để cập nhật hệ điều hành macOS cho MacBook

Trên đây là 7 cách giúp bạn tăng tốc máy Mac chính xác nhất. Điều này giúp bạn sử dụng MacBook được hiệu quả nhất, giúp MacBook hết đơ, lag, hoạt động mượt mà hơn. Nếu có gì thắc xin hãy liên hệ 1800 6124 - 083 865 1166 để được tư vấn miễn phí nhé! Mời bạn theo dõi website Ap24h.vn để cập nhật nhiều thủ thuật và thông tin hữu ích nhé!


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html
Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!

Xem thêm

Tags: MacBook
Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 7 Cách giúp tăng tốc máy Mac của bạn hiệu quả nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Sản phẩm hot

x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.48247 sec| 2967.656 kb