15-thu-thuat-apple-watch-thiet-yeu-nguoi-dung-nen-biet-khi-su-dung

15 thủ thuật Apple Watch thiết yếu người dùng nên biết khi sử dụng

- Chia sẻ kiến thức
15 thủ thuật Apple Watch thiết yếu người dùng nên biết khi sử dụng
Apple Watch hiện đang là thiết bị rất “hot” bên cạnh iPhone hay Mac của Apple. Có những thủ thuật Apple Watch mọi người nên biết để tận dụng tối đa hiệu quả sử dụng. Liệu bạn đã biết hết những mẹo và thủ thuật này? Hãy cùng Ap24h.vn khám phá xem chúng là gì nhé!

Apple Watch hiện đang là thiết bị rất “hot” bên cạnh iPhone hay Mac của Apple. Có những thủ thuật Apple Watch mọi người nên biết để tận dụng tối đa hiệu quả sử dụng. Liệu bạn đã biết hết những mẹo và thủ thuật này? Hãy cùng Ap24h.vn khám phá xem chúng là gì nhé!

Các thủ thuật Apple Watch thú vị có thể bạn chưa biết

Các thủ thuật Apple Watch thú vị có thể bạn chưa biết

15 THỦ THUẬT APPLE WATCH HỮU ÍCH CHO NGƯỜI DÙNG

Apple Watch ban đầu được thiết kế như là một phiên bản mở rộng của iPhone. Thiết bị này không những có thể đếm số bước đi của người dùng mà còn có thể phát hiện xem họ có bị ngã hay không, sau đó gọi trợ giúp. Một chiếc Apple Watch còn có thể theo dõi mức độ ồn ào của môi trường và thậm chí là chạy điện tâm đồ trực tiếp trên cổ tay của người dùng.

Apple Watch có thể ứng dụng vào nhiều việc hơn

Apple Watch có thể ứng dụng vào nhiều việc hơn

Có rất nhiều điều mà Apple Watch có thể làm khiến nó gần giống như một chiếc iPhone thu nhỏ. Ví dụ: bạn có thể cài đặt ứng dụng, tương tác với Siri, kiểm tra thời tiết, tỷ số thể thao hoặc gửi tin nhắn nhanh. Có quá nhiều tính năng của Apple Watch khiến bạn dễ dàng bỏ lỡ các tính năng hoặc cài đặt thông thường. Điều này giới hạn người dùng tận dụng hết khả năng của nó. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 15 thủ thuật Apple Watch “hay ho” mà người dùng nên biết.

Những mẹo và thủ thuật Apple Watch cơ bản

+ Cập nhật đồng hồ: Sau khi mở hộp đồng hồ và ghép nối với iPhone, hãy đảm bảo rằng chiếc Apple Watch đang chạy phiên bản WatchOS mới nhất để bạn có thể tận dụng các tính năng mới nhất. 

+ Biểu tượng thu nhỏ của ứng dụng: Khi một số ứng dụng nhất định đang hoạt động, bạn sẽ nhận thấy một phiên bản nhỏ của biểu tượng ứng dụng xuất hiện trên màn hình đồng hồ. Nếu biểu tượng không biến mất, bạn có thể nhấn vào biểu tượng đó để mở ứng dụng tương ứng.

Hãy lau khô loa Apple Watch khi bị dính nước

Hãy lau khô loa Apple Watch khi bị dính nước

+ Thông báo: Đây là một tính năng mà bạn sẽ muốn tìm hiểu cách cài đặt và điều khiển nó. Thông báo có thể trở nên quá tải, đặc biệt là khi cổ tay của bạn phát ra tiếng bíp và rung cho mỗi lần like Facebook hoặc Instagram trực tiếp. 

+ Đồng hồ chống thấm nước: Bạn có thể bơi với các mẫu Apple Watch mới có chức năng chống thấm, nhưng bạn  nên đọc kỹ những điều bạn có thể và không thể làm để tránh cho đồng hồ bị ướt.

+ Sử dụng chế độ Theater Mode: Bạn đã bao giờ nhìn thấy nút trong Control Center (Trung tâm điều khiển) với hai mặt nạ trên đó và tự hỏi nó là gì chưa? Đó chính là nút kích hoạt chế độ Theater Mode (Chế độ rạp hát). Khi bật chế độ này, Apple Watch của bạn sẽ bị tắt tiếng và đồng hồ của bạn sẽ không sáng cho đến khi bạn nhấn vào màn hình. Như tên gọi của nó, Theater Mode ngăn đồng hồ sáng lên khi bạn đang ở rạp chiếu phim. Đồng thời, nó cũng hữu ích trong các cuộc họp khi bạn không muốn bị sao nhãng.

Mẹo và thủ thuật Apple Watch cho sức khỏe

+ Thể dục: Apple Watch có thể tự động phát hiện một số bài tập nhất định, theo dõi các bài tập yoga. Đồng thời, nó sẽ lưu trữ các giai điệu tập luyện từ dịch vụ phát trực tuyến yêu thích của người dùng trên chính đồng hồ. 

+ Theo dõi giấc ngủ: Khi phát hành WatchOS 7, Apple cập nhật thêm tính năng theo dõi giấc ngủ mà nhiều người dùng Apple Watch mong muốn trong những năm qua. Bạn cần thay đổi lịch sạc để đảm bảo đồng hồ có đủ thời lượng pin để theo dõi giấc ngủ trong một đêm. Nhưng đừng lo, Apple Watch sẽ giúp bạn tìm ra thời điểm và khoảng thời gian bạn cần sạc để thực hiện tính năng này. 

+ Sức khỏe tim mạch: Apple Watch theo dõi liên tục nhịp tim của người dùng khi họ đeo nó suốt cả ngày. Có một ứng dụng chuyên dụng để theo dõi nhịp tim hoặc tiến hành đọc nhịp tim theo yêu cầu. 

+ Thiết lập ứng dụng ECG: Apple Watch phải là dòng Series 4 trở lên, chạy phiên bản WatchOS mới nhất và iPhone chạy iOS 12.1.1 trở lên để có thể thiết lập ứng dụng ECG (điện tâm đồ) mới. Sau khi bạn cập nhật các thiết bị, việc sử dụng ứng dụng ECG là điều đơn giản.

+ Sức khỏe thính giác: Khi phát hành WatchOS 6 vào cuối năm 2019, Apple đã thêm tính năng theo dõi tình trạng thính giác. Apple Watch sẽ theo dõi mức độ tiếng ồn trong môi trường và cho bạn biết nếu có nguy cơ gây hại cho thính giác của bạn. 

+ Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt: Theo dõi sức khỏe phụ nữ chưa nhận được sự quan tâm xứng đáng, nhưng Apple đang thay đổi điều đó bằng cách bổ sung tính năng theo dõi chu kỳ vào Apple Watch và ứng dụng Apple Health. Bằng cách sử dụng các công cụ mới, phụ nữ có thể theo dõi kinh nguyệt của mình, theo dõi các triệu chứng và làm nhiều điều hơn thế nữa. 

Đọc điện tâm đồ với Apple Watch Series 4

Đọc điện tâm đồ với Apple Watch Series 4

Những mẹo và thủ thuật Apple Watch bổ sung

+ Phát hiện ngã: Từ Apple Watch Series 4 trở đi, thiết bị được tích hợp tính năng phát hiện ngã. Khi thiết bị cho rằng bạn bị ngã và sau một vài giây không di chuyển, nó sẽ thay mặt bạn gọi các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp. Phát hiện ngã là một tính năng bạn sẽ cần phải bật, nhưng chắc chắn bạn sẽ hy vọng không bao giờ phải sử dụng nó.

+ Tính năng bộ đàm: Hãy tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng Walkie-Talkie. Cách sử dụng rất đơn giản: Giữ cổ tay của bạn, nhấn và giữ nút nguồn, nói và thả nút nguồn. Chỉ cần lưu ý rằng, các địa chỉ liên hệ được phê duyệt có thể bắt đầu nói chuyện với bạn bất cứ lúc nào nên hãy cho họ biết bạn đang online hay offline. 

Chế độ Walkie-Talkie trên Apple Watch thú vị

Chế độ Walkie-Talkie trên Apple Watch thú vị

+ Mở khóa máy Mac khi đeo Apple Watch: Miễn là bạn đã thiết lập mật mã trên Apple Watch và máy Mac (dòng 2013 trở lên), bạn hoàn toàn có thể dùng đồng hồ để đăng nhập vào máy. Trên máy Mac, thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Vào System Preferences (Tùy chọn hệ thống), chọn Security and Privacy (Bảo mật và quyền riêng tư). 

Bước 2: Chọn Allow your Apple Watch to unlock your Mac (Cho phép Apple Watch mở khóa máy Mac). 

Bước 3: Nhập Mật khẩu Mac

Lần tới khi bạn mở máy Mac, máy sẽ gửi thông báo và cho phép Apple Watch đăng nhập vào máy tính. Tính năng này khá tuyệt.

+ Kiểm tra tình trạng pin AirPods của bạn: Chắc chắn bạn đã từng mở hộp sạc AirPods bên cạnh iPhone để kiểm tra mức pin hiện tại của chúng. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thời lượng pin AirPods trên Apple Watch. 

Bài viết trên đã chia sẻ những thủ thuật Apple Watch thiết yếu cho người dùng. Hãy kiểm tra tất cả các cài đặt bạn nên thay đổi trên Apple Watch để tận dụng tối đa hiệu quả sử dụng. Nếu bạn biết thêm bất cứ mẹo và thủ thuật hữu ích nào, chia sẻ cho Ap24h.vn và quý độc giả cùng biết nhé!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất:  http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook:  http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại:https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html
Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 15 thủ thuật Apple Watch thiết yếu người dùng nên biết khi sử dụng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Sản phẩm hot

x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.43071 sec| 2983.508 kb