12-meo-giup-tang-toc-do-may-mac-chay-cham-hieu-qua-nhat

12 mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm hiệu quả nhất

- Chia sẻ kiến thức
12 mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm hiệu quả nhất
Máy Mac của bạn chạy chậm khiến công việc của bạn bị chậm chễ. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến bạn rất khó chịu. Dưới đây sẽ là 12 mèo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm. Hãy cùng Ap24h.vn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Máy Mac của bạn chạy chậm khiến công việc của bạn bị chậm chễ. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến bạn rất khó chịu. Dưới đây sẽ là 12 mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm. Hãy cùng Ap24h.vn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac
12 mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm hiệu quả nhất

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy Mac chạy chậm

Có rất nhiều lý do khiến cho máy Mac của bạn bị chậm. Lý do đầu tiên có thể là do phần cứng của máy Mac. Nếu máy của bạn đã cũ, CPU, RAM và các thành phần của phần cứng khác có thể quá yếu và cũ để chạy các ứng dụng và trang web.

Một vấn đề phổ biến khác là máy Mac của bạn cần được dọn dẹp. Các ứng dụng có thể để lại các tệp sau khi bạn đã xóa chúng và thậm chí các công cụ tích hợp như tìm kiếm Spotlight hoạt động tốt hơn với một chút lập chỉ mục ngay bây giờ và sau đó.

 

2. 12 mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm 

Tìm và đóng các ứng dụng tiêu tốn tài nguyên

Một số ứng dụng tiêu tốn rất nhiều bộ nhớ để xử lý. Khi máy Mac cũ hơn, chúng phải làm việc chăm chỉ hơn nhiều. Khi đó, máy Mac của bạn phải đảm nhận nhiều tác vụ với bộ nhớ ít và tiêu tốn nhiều sức mạnh để xử lý công việc của bạn.

Để tránh làm việc trên máy Mac quá tải, bạn cần tìm và đóng hoặc xóa các ứng dụng ngốn tài nguyên, đặc biệt nếu chúng đang chạy ở chế độ nền và không cần thiết. Một cách để làm như vậy là với Activity Monitor, có sẵn trong Applications.

Chú ý đến việc sử dụng CPU: bạn cần lưu ý đến các ứng dụng đang sử dụng nhiều sức mạnh xử lý (thường được hiển thị dưới dạng phần trăm), sau đó xem xét đóng hoặc gỡ cài đặt những ứng dụng bạn không cần.

mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac
12 mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm hiệu quả nhất

Phần mềm độc hại và Virus

Máy Mac của bạn thực hiện tốt công việc ngăn chặn hầu hết các phần mềm độc hại và virus, nhưng các mối đe dọa mới xuất hiện hàng ngày. Máy Mac chạy chậm có thể có một số virus đang gây ra sự cố.

Cập nhật phần mềm máy Mac của bạn

Apple phát hành một hệ điều hành mới mỗi năm. Với việc bạn đã sao lưu các tệp của mình và nhận thức được bất kỳ sự cố tức thời nào (một số người dùng Mac muốn đợi cho đến khi các bản cập nhật và bản vá được xuất bản), có thể đã đến lúc cập nhật.

Trước khi nâng cấp, hãy kiểm tra khả năng tương thích. Apple nói rằng hệ điều hành mới nhất có sẵn cho các máy Mac được giới thiệu vào năm 2013 trở lên. Lưu ý rằng Apple đã từ bỏ hỗ trợ cho các mẫu Mac Pro 2010 và 2012 với các cạc đồ họa hỗ trợ Metal được đề xuất với Catalina.

 

Yêu cầu phần cứng đã thay đổi một chút so với các phiên bản cũ:

- Bộ nhớ yêu cầu: 4GB trở lên (macOS có xu hướng chạy tốt nhất với nhiều bộ nhớ hơn)

- Ổ đĩa yêu cầu lưu trữ: 35,5GB dung lượng trống để chạy nâng cấp

Đơn giản hóa menu khởi động của bạn

Menu khởi động có thể chiếm nhiều sức mạnh xử lý hơn chúng ta tưởng tượng, vì chúng luôn chạy ở chế độ nền, lặng lẽ làm chậm các chương trình bạn đang thực sự sử dụng.

Bạn cũng có thể thực hiện việc này trực tiếp trên máy Mac của mình. Bạn hãy thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Từ thanh menu, chọn logo Apple

Bước 2: Chọn Tùy chọn Hệ thống

Bước 3: Chọn người dùng và nhóm

Bước 4: Đi tới Mục đăng nhập

Bước 5: Chọn các mục bạn không còn muốn hoạt động khi đăng nhập

mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac
12 mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm hiệu quả nhất

Đóng các ứng dụng không cần thiết

Máy Mac của bạn có thể đang bị các ứng dụng chạy ẩn đơn giản là không cần thiết. Bất kỳ ứng dụng đang mở và đang chạy nào đều chiếm tài nguyên và nếu bạn có nhiều ứng dụng đang chạy - tốt, đơn giản là sẽ có ít tài nguyên hơn để bạn làm những gì bạn muốn!

Một cách dễ dàng để quản lý các ứng dụng đang chạy trên máy tính của bạn là buộc thoát khỏi những ứng dụng bạn không sử dụng. Từ thanh menu, chọn biểu tượng Apple ở trên cùng bên trái và chọn Buộc thoát. Chọn một ứng dụng bạn muốn đóng và sau đó Buộc thoát ở phía dưới bên phải của cửa sổ.

mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac
12 mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm hiệu quả nhất

Hợp nhất nhiều cửa sổ đang mở

Finder và Preview trên máy Mac của bạn có thể bị quá tải với nhiều cửa sổ đang mở. Mỗi cửa sổ đang mở là một quá trình riêng của nó; nó giống như việc cùng một ứng dụng mở nhiều lần. Các bản dựng macOS hiện đại hoạt động ở chế độ xem theo thẻ cho các ứng dụng này, nhưng bạn vẫn có thể mở nhiều cửa sổ.

Để hợp nhất tất cả các cửa sổ đang mở của bạn, hãy chọn menu Cửa sổ từ thanh menu và chọn Merge All Windows. Thao tác này sẽ đưa tất cả các cửa sổ đang mở vào một cửa sổ và các phiên bản khác của ứng dụng sẽ trở thành chế độ xem theo thẻ! Đây là cách làm cho Mac nhanh hơn theo cách mà bạn có thể đã không xem xét trước đây.

Tắt hiệu ứng hình ảnh

Hiệu ứng hình ảnh trông khá đẹp, nhưng đây cũng là nguyên nhân khiến máy Mac của bạn chạy chậm hơn. Trong Systems Preferences, có một danh sách ngắn các hộp bạn có thể bỏ chọn: tạo hiệu ứng cho các ứng dụng đang mở, tự động ẩn và hiển thị Dock. Ngoài ra, chuyển hiệu ứng thu nhỏ từ Genie sang Scale. Nó có thể không tạo ra sự khác biệt lớn, nhưng mọi cải tiến tốc độ đều có ích.

Dọn dẹp màn hình của máy Mac

Máy tính để bàn có vẻ như là một nơi thuận tiện để lưu trữ các tệp bạn đang làm việc. Tuyệt vời cho những thứ bạn cần nhớ và truy cập nhanh chóng. Với nhiều ứng dụng khác trong Dock, nó sẽ sớm trở thành nơi thích hợp cho mọi thứ bạn cần.

Thật không may, khi bạn có quá nhiều thứ đang diễn ra, nó có thể làm chậm máy Mac của bạn. Ngay cả một vài tuần cho phép tài liệu, tệp, tải xuống và phím tắt ứng dụng chồng chất lên nhau có thể khiến bất kỳ ai thắc mắc lần cuối họ nhìn thấy thứ họ cần ở đâu. Nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất khi bạn phải tìm kiếm trên máy tính để bàn hoặc sâu hơn trong máy Mac chỉ để tìm một tệp duy nhất. 

Dọn dẹp ổ cứng máy Mac

Ổ cứng của bạn có thể chứa đầy các tệp cũ mà bạn không cần nữa. Giống như nhiều phiên bản của Finder hoặc Preview, một ổ cứng đầy đủ đang sử dụng hết tài nguyên quý giá mà máy Mac của bạn cần.

Thay vào đó, hãy lược qua các tệp của bạn và xóa bất kỳ tệp nào bạn không cần. Những thứ bạn không thường xuyên sử dụng nên được lưu trữ trên ổ đĩa ngoài; bạn vẫn có thể truy cập chúng bất cứ lúc nào, chúng không chiếm bộ nhớ mà máy Mac của bạn cần để chạy ứng dụng.

Xóa bộ nhớ cache

Về cơ bản, mọi thứ bạn chạm vào trong máy tính đều để lại các tệp bộ nhớ cache: hệ thống, trình duyệt, ứng dụng, tùy chọn người dùng,.... Theo thời gian, việc tích lũy các tệp đó làm chậm máy Mac của bạn. Bạn cần thường xuyên xóa bộ nhớ cache để giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm hiệu quả nhất.

Tối ưu hóa bộ nhớ

Một cách khác để đảm bảo máy Mac của bạn hoạt động ở hiệu suất cao nhất là xóa các tệp bạn không cần và đặt càng nhiều càng tốt vào iCloud. Bộ nhớ được tối ưu hóa - xóa các mục cũ, không sử dụng và không sử dụng - là một phần của gói với Sierra, nhưng đồng thời, lưu trữ tệp ngoại tuyến trên ổ cứng dự phòng cũng hữu ích không kém vì nó tránh tự động đồng bộ hóa với iCloud, do đó có khả năng làm chậm máy Mac của bạn xuống một lần nữa. Nhưng bạn sẽ thấy bộ nhớ có thể thanh toán.

Không gian lưu trữ khác chứa dữ liệu mà hệ thống không truy cập trong một thời gian dài. Nếu bạn sắp hết dung lượng ổ đĩa, macOS có thể xóa chúng một cách an toàn, sau đó tải xuống từ iCloud hoặc được tạo lại khi bạn hoặc máy Mac của bạn yêu cầu lại dữ liệu.

Nâng cấp phần cứng Mac

Mac của mình. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn hết dung lượng? Chỉ có rất nhiều việc có thể làm được, ngay cả khi bạn lưu trữ tệp trên đám mây và dọn dẹp máy tính để bàn và ổ đĩa.

Khi bạn đã dọn dẹp và xóa mọi thứ bạn không cần, đã đến lúc xem xét nâng cấp ổ cứng HDD tiêu chuẩn của bạn với ổ SSD (ổ thể rắn). Chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu tất cả các tệp của mình và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia trước khi thực hiện việc này hoặc nhờ một chuyên gia được chứng nhận của Apple thực hiện công việc để đảm bảo mọi thứ chuyển đổi suôn sẻ. Bên cạnh SSD, tăng dung lượng RAM cũng là một cách hữu hiệu để tăng tốc máy Mac chạy chậm.

Để nâng cấp ổ cứng MacBook, bạn cần tìm đến địa chỉ nâng cấp uy tín nhất. Hệ thống Ap24h.vn là một chuỗi cửa hàng Apple uy tín nhất tại Hà Nội

Trên đây, Ap24h.vn đã hướng dẫn bạn các mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm hiệu quả nhất. Hãy theo dõi website Ap24h.vn để cập nhật nhiều thủ thuật hữu ích hơn nhé!


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG SHOP CÔNG NGHỆ AP24H.VN
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6124 - Hotline: 083 865 1166
Facebook: www.facebook.com/ap24h
Đăng ký kênh Youtube để cập nhập sản phẩm công nghệ mới nhất: http://bit.ly/Shop_CN_Ap24h
Tham gia cộng đồng Macbook: http://bit.ly/Hoi_Macbook_Viet_Ap24h
Tìm cửa hàng gần bạn nhất tại: https://ap24h.vn/he-thong-cua-hang-dd82.html

Ap24h.vn - Chuyên gia MacBook và phụ kiện!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 12 mẹo giúp tăng tốc độ máy Mac chạy chậm hiệu quả nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
Hệ thống cửa hàng
  • Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 32K, Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số 11 ngã tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 417 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 283/45 Đường CMT8, P12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 5 ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 206 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 176 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 297 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
  • Số 284 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 448 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • 0915 46 8866
  • Số 57 Hùng Vương, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang
  • 0.39206 sec| 2968.852 kb