Vụ kiện tập thể chống lại Apple liên quan đến bảo mật khách hàng

- Chia sẻ kiến thức
 Vụ kiện tập thể chống lại Apple liên quan đến bảo mật khách hàng

Mới đây nhất, hãng táo khuyết đã phải đối mặt với vụ kiện tập thể cho rằng tính năng bảo mật nhằm ép buộc.

Hai tính năng xác thực được cho là phương thức bảo mật an toàn hơn khi truy cập vào thiết bị Apple. Và chúng bao gồm các thao tác sau: Giả sử bạn muốn đăng nhập vào thiết bị hoặc ứng dụng. Sau khi nhập mật khẩu, một mã được gửi đến một "thiết bị đáng tin cậy" khác như điện thoại của bạn chẳng hạn. Sau khi nhấn vào mã trên thiết bị hoặc ứng dụng bạn muốn mở và viola! Thiết bị hoặc ứng dụng sẽ được mở ra. Nhưng có vẻ như tính năng xác thực hai yếu tố (2FA) không dành cho tất cả mọi người. Ở California, một khách hàng của Apple có tên là Jay Brodsky đã bắt đầu một vụ kiện tập thể chống lại Apple vì tính năng 2FA "áp dụng quy trình đăng nhập không liên tục khi yêu cầu người dùng phải nhớ mật khẩu và có quyền truy cập vào thiết bị đáng tin cậy hoặc số điện thoại đáng tin cậy."

Hình ảnh từ đơn kiện tập thể Apple
Hình ảnh từ đơn kiện tập thể Apple

Cụ thể nội dung đơn kiện Apple của Brodsky

Đơn kiện của Brodsky nói rằng Apple không cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng 2FA sau 14 ngày. Ngoài ra, trong đơn kiện được nộp cũng nêu lên rằng Apple đã không được sự đồng ý người dùng để kích hoạt hoặc xóa để tắt tính năng này. Brodsky nói rằng "người tiêu dùng trên toàn quốc đang chịu những thiệt hại từ tính năng này". Trong nội dung đơn kiện, ông có nếu lên rằng việc sử dụng 2FA để mở các thiết bị đang khiến doanh nghiệp tốn tiền và thời gian của người tiêu dùng. Brodsky, và các thành viên khác trong đơn kiện, đang tìm kiếm bồi thường thiệt hại về chi phí và cấm Apple "tiếp tục bắt người dùng sử dụng chế độ bảo mật của riêng họ”.

 

Hình ảnh được cho là Apple đã không nêu rõ tính năng này có thể bị vô hiệu hóa trong 14 ngày

Hình ảnh được cho là Apple đã không nêu rõ tính năng này có thể bị vô hiệu hóa trong 14 ngày

 

Hồ sơ cho biết rằng Brodsky sở hữu một chiếc iPhone và một cặp Macbook và vào khoảng tháng 9 năm 2015, một bản cập nhật phần mềm đã kích hoạt 2FA cho ID Apple của anh ta mà không cần sự đồng ý của anh ta. Anh ta nói rằng mỗi lần anh ta bật một trong các thiết bị Apple của mình, anh ta buộc phải sử dụng 2FA và phải sử dụng nó cho Apple Services và để mở một số ứng dụng của bên thứ ba. Trong đơn Brodsky đã chỉ ra rằng anh ta phải mất từ ​​2 phút đến 5 phút cho mỗi lần đăng nhập bằng các bước bổ sung cần thiết với 2FA.

Trên Email của Apple có thông báo thời hạn hết hạn vô hiệu hóa sau 14 ngày

Như Apple Insider đã chỉ ra, vào tháng 9 năm 2015, khách hàng của Apple chỉ có thể kích hoạt 2FA thông qua quy trình yêu cầu họ chọn tham gia. Ngoài ra, hồ sơ vụ kiện cũng có các bức ảnh chụp màn hình của email được gửi tới những người đã bật 2FA trên (các) thiết bị Apple của họ có chứa một liên kết để người dùng có thể "quay lại ... cài đặt bảo mật trước đó". Nguyên đơn nói rằng email không nói rõ rằng sau 14 ngày, liên kết để vô hiệu hóa 2FA sẽ hết hạn mặc dù nó được viết rõ ràng ở cuối tin nhắn.

Hình ảnh trên email từ hồ sơ vụ kiện nói rằng Apple không nói rõ ràng rằng sau 14 ngày, việc vô hiệu hóa chế độ 2FA sẽ mất hiệu lực.

Vụ kiện này một lần nữa sẽ là một trong những trở ngại của Apple trong đầu năm 2019.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vụ kiện tập thể chống lại Apple liên quan đến bảo mật khách hàng

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm hot

HP EliteBook Folio 9480M

Bảo hành:
7.900.000₫

MacBook Air 2016 13-inch MMGF2 i5 8GB 128GB Like New

Bảo hành:
16.500.000₫
Liên hệ

MacBook Pro Retina 13-inch 2015 MF839 i5 8GB 128Gb LikeNew

Bảo hành:
18.500.000₫
20.000.000₫

Mac Mini MGEN2 2014 Core i5 RAM 8GB HDD 1TB Like New

Bảo hành:
11.990.000₫
Liên hệ

Lenovo ThinkPad T450S i5 8GB 256Gb 14 inch Full HD

Bảo hành:
9.990.000₫
Liên hệ
x
x

Nhận quà tặng

Hỗ trợ trực tuyến

0.27349 sec| 3566.484 kb